Thực hiện sở thích cần nằm trong danh sách ‘thing-to-do’

Nếu thích vẽ, hãy dành thời gian để vẽ. (minh họa: Unsplash)

Sở thích cá nhân thật sự chẳng phải là một đặc quyền gì cả.

Hy sinh sở thích cá nhân của mình cho một đống công việc phải làm là không tốt, cả về mặt sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.Vì vậy, bạn nên đối xử với sở thích của mình như thế nào?

Thay vì biến sở thích thành thứ gì đó tùy chọn để thực hiện “khi bạn có thời gian và không làm việc quá sức”, thì sở thích của bạn cần phải nằm trong danh sách những việc cần làm.

Nếu như bạn dành thời gian để đi gặp bác sĩ, thì cũng nên sắp xếp thời gian để làm những điều mình thích, xen kẽ giữa danh sách những việc cần làm. Để làm được điều này, phải xem xét sở thích của mình trước và những lợi ích mà mình nhận được từ việc đam mê chúng, cũng quan trọng như những thứ khác trong danh sách của bạn.

Mỗi sáng bạn phải dậy sớm để đi làm vì bạn cần kiếm tiền để trả chi phí nhà ở và thức ăn, nhưng không phải lúc nào cũng nghĩ đến việc đi làm đến mức nảy sinh ra đủ thứ bệnh trầm trọng.

Sở thích là một phần thiết yếu để duy trì hạnh phúc và sự tỉnh táo của một người và trên thực tế có thể giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho bạn luôn bình tĩnh để giải quyết những vấn đề khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.

Sở thích là một phần thiết yếu để duy trì hạnh phúc và sự tỉnh táo của một người. (minh họa: Soundtrap/Unsplash)

Một cách rất hiệu quả để tăng thời gian dành cho những sở thích là nhắc nhở bản thân rằng chúng mang lại nhiều niềm vui như thế nào. Sau đó, khi bạn đang thực sự tranh luận mà không cần suy nghĩ trong đầu về việc liệu mình có đang sử dụng thời gian một cách hiệu quả hay không, bạn sẽ được nhắc nhở rằng sở thích của mình thực sự là một phần của quá trình hoàn thành công việc.

Hãy nghĩ về sở thích như một phần thưởng cho việc hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ cần thiết, như một đứa trẻ được cha mẹ thưởng cho đi công viên sau khi đạt điểm cao trong học tập. Đồng thời, đừng quên rằng việc dành thời gian cho những sở thích sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như giảm cân hoặc hoàn thành công việc hàng ngày tốt hơn.

Nói tóm lại, giữ cho tin thần luôn ổn định là điều cực kỳ quan trọng trong cuộc sống, và còn gì thú vị hơn khi bạn có thể dành thời gian cho những sở thích của mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: