Tự tin hơn với 11 mẹo đơn giản

(Minh họa: Ahmed Zayan/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ có công việc như mơ hay một cuộc sống tốt hơn nếu bạn tự tin hơn? Mặc dù không phải ai sinh ra cũng tự tin, nhưng bạn có thể cải thiện và phát triển sự tự tin của mình theo thời gian. Người tự tin cũng sẽ có tinh thần lạc quan hơn, có cái nhìn cởi mở hơn, biết đón đầu với thử thách hơn và vì vậy cũng sẽ dễ thành công hơn.

Dưới đây là những mẹo giúp bạn trở nên tự tin hơn trong cuộc sống, theo trang mạng Brightside.

1. Đừng cố gắng để trở nên hoàn hảo

Giả sử bạn có lịch làm việc rất kín và không có chút giây phút nào dành cho bản thân. Nhưng thay vì cảm thấy thỏa mãn, bạn lại cảm thấy thất vọng vì kết quả không như mong đợi.

Khi đặt mục tiêu mà bạn không thể với tới, bạn thường sẽ cảm thấy lo lắng bồn chồn, chứ không phải cảm giác thành công. Những người thành công vẫn mắc sai lầm và hối tiếc về một số quyết định của họ. Tuy nhiên những người này nhận ra bài học trong sai lầm và học hỏi từ chúng.

2. Học cách chấp nhận lời khen

Mỗi người sẽ có cách phản ứng khác nhau với lời khen. Một số người trở nên e dè và thường để ý đến khuyết điểm của bản thân và cảm thấy mắc cỡ khi người khác khen ngợi mình. Đây là một cách phản ứng sai lầm với lời khen và cho thấy sự thiếu tự tin. Ngoài ra, việc này cũng đồng nghĩa bạn không quý trọng lời khen của người khác.

Cách tốt nhất để phản ứng với lời khen là hãy mỉm cười một cách chân thành và nói lời cám ơn. Đừng nghĩ rằng người khác đang cố tâng bốc bạn, mà hãy tin rằng ở bạn có điểm thu hút người khác.

3. Hãy đề nghị giúp đỡ người khác

Con người thích được cảm thấy mình quan trọng và có giá trị. Và bạn sẽ cảm thấy cực kỳ an tâm khi biết có ai đỡ giúp đỡ bạn. Mọi người đều cần có ai đó để dựa vào nhưng chỉ một số ít người cần giúp đỡ hoặc đề nghị giúp đỡ người khác.

Việc đề nghị được giúp người khác sẽ làm bạn cảm thấy quan trọng và hữu ích và điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy cô đơn hay không an toàn.

4. Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Hãy học cách kiểm soát suy nghĩ nội tâm của bản thân và viết lại những suy nghĩ tiêu cực trong một tuần qua, và cố gắng hỏi bản thân “Liệu có lý do gì cho việc bản thân cảm thấy không an toàn hay không?” Sau khi phân tích suy nghĩ của chính mình, bạn sẽ thấy không có lý do gì cho việc này. Ngoài ra, bạn cũng nên lập danh sách về những điều tích cực và thành tựu của bản thân và đọc lại mỗi khi có suy nghĩ tiêu cực.

5. Hãy lưu ý khi bạn ngừng tin vào bản thân

Đôi lúc bạn cảm thấy rất vui vì có một ngày tuyệt vời và công việc diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên nhưng ngay trước khi bạn ngủ, một vài suy nghĩ tiêu cực lại xuất hiện. Hãy lờ chúng đi và nghĩ rằng đó là thói quen không tốt.

(Minh họa: Miguel Bruna/Unsplash)

6. Thẳng lưng và thay đổi cách đi đứng

Lưng thẳng, vai mở và một dáng đi tự tin là dấu hiệu của một người tự tin. Bạn nên hãy giữ đầu thẳng, nhìn lên thay vì nhìn xuống. Mọi người xung quanh nhận thấy điều này và bạn cũng sẽ cảm thấy khác biệt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ngôn ngữ cơ thể từ một người tự tin trái ngược với mức độ căng thẳng của họ.

7. Học cách duy trì ánh mắt trong suốt cuộc nói chuyện

Bạn có thể nhận thấy tâm trạng và cảm xúc của một người bằng cách nhìn vào mắt của họ. Trẻ con nhìn vào mắt của cha mẹ để hiểu cảm xúc của họ từ lúc chín tháng tuổi. Ngược lại, những người nói dối thường nhìn đi chỗ khác để che giấu sự thật rằng họ đang không thành thật. Khi một người tránh việc duy trì ánh mắt, họ đang không tự tin. Việc duy trì ánh mắt trong lúc trò chuyện giúp bạn lấy được lòng tin từ người khác và cho thấy bạn đang thành thật với họ

8. Đánh dấu những thành tựu của mình

Hãy viết nhật ký về những điều bạn đạt được và duy trì nó mỗi ngày. Đừng chỉ ghi những điều to lớn mà hãy ghi đừng bước dù nhỏ nhưng dẫn bạn đến mục tiêu của mình. Ví dụ như, “Ăn yến mạch vào buổi sáng,” hay “Đọc được 20 trang sách,” Khi bạn có hàng ngàn lý do để tự hào về bản thân, bạn sẽ cải thiện tự tin của chính mình.

9. Đừng phí thời gian trên mạng xã hội

Đừng nhìn vào hình ảnh của những người bạn biết và so sánh với bản thân mình. Thói quen này sẽ phá hủy lòng tự trọng của bạn. Mạng xã hội là nơi con người tranh đấu về sự thành công với nhau. Họ chỉ đăng những tấm hình đẹp nhất từ những nơi tuyệt vời nhất và có rất ít người chụp ảnh selfie khi đang ở nhà, mặc quần áo bình thường, và khi đang làm việc nhà.

Hãy kiểm tra lại mạng xã hội của bạn, ngừng theo dõi những người liên tục đăng hình của họ và hãy để bản thân nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả.

10. Hãy nghĩ về cái tôi “lý tưởng”

“Nếu tôi, một người tự tin, sẽ làm gì trong tình huống này?” Đây là một câu hỏi lớn mà bạn nên tự hỏi bản thân, đặc biệt khi bạn thực hiện để có được sự tự tin. Bạn không cần ra ngoài và bắt đầu trò chuyện với người đàn ông quyến rũ nhất, mà hãy bắt đầu bằng việc nhỏ như mỉm cười với người lạ. Gửi hồ sơ cá nhân của bạn đi, và đừng lo lắng về hậu quả vì việc chấp nhận rủi ro và nhận trách nhiệm là điều mà một người tự tin cần làm.

11. Nói chuyện với người lạ

Hãy đi dự một sự kiện mà bạn không hề quen biết ai và cố gắng đóng vai là một người tự tin – đây là điều cực khó vì có nhiều người lạ đang ở xung quanh bạn, nhưng rồi bạn sẽ tự tin hơn.

Ngoài ra, hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện với người lạ mỗi ngày. Hãy thân thiện với nhân viên tính tiền hay nói chuyện với người phục vụ nước. Hãy nhớ, không phải ai cũng làm được điều này nhưng mỗi ngày tập một ít, bạn sẽ thấy mình tiến bộ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: