Đừng nên mua những cây trong nhà khó trồng

(ảnh: Unsplash)

Có nhiều loài thực vật thích nghi với mọi môi trường sống, nhưng cũng có những loài cần đến sự chăm sóc kỹ hơn để tồn tại và phát triển.

Trong vài năm qua, cây trồng trong nhà đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc trang trí nội thất, đến nỗi chúng ta có thể dễ dàng quên rằng chúng là những sinh vật sống cần những điều kiện nhất định để phát triển. Theo LifeHacker.

Trong khi một số loài thực vật có thể thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau, thì lại có những loài khác cần đến sự chăm sóc nhiều hơn để tồn tại và phát triển. Dưới đây là một số ví dụ về cây trồng trong nhà khó trồng, ngay cả đối với những người làm vườn có kinh nghiệm.

Boston Fern (Dương xỉ Boston). (ảnh: Unsplash)

Boston Fern (Dương xỉ Boston)

Thường thì loài dương xỉ có vẻ vứt đâu cũng sống được, nhưng dương xỉ Boston cần một điều kiện sống khá đặc biệt hơn. Cụ thể là chúng chỉ phát triển mạnh và sống lâu nếu được ở trong một môi trường thích hợp ngay trong chính ngôi nhà của bạn: Một khu rừng mưa nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, với độ ẩm cao, nhiệt độ dễ chịu và nhiều ánh sáng lọc từ Mặt Trời. Mặc dù có những loại cây nhiệt đới linh hoạt hơn một chút về môi trường phát triển của chúng, dương xỉ Boston không phải là một trong số đó.

Fiddle Fig Leaf Tree (Sung tỳ bà hoặc thường được gọi là bàng Singapore)

Cây lá sung tỳ bà khét tiếng là kén chọn về môi trường sống. Chúng cần ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhưng không liên tục, nhiệt độ ẩm vừa phải, và đất ẩm nhưng không ngập nước. Loại cây này cũng không thể chịu được gió lùa, và luôn phải sống trong nhiệt độ khoảng từ 65 đến 75 độ F và không có những sự thích nghi nhất định.

Fiddle Fig Leaf Tree. (ảnh: Unsplash)

Rose Grape (Hồng nho)

Loại cây này có màu lá rực rỡ cùng những bông hoa màu hồng tươi rói, có hình dạng độc đáo, tạo thêm điểm nhấn màu sắc cho bất kỳ kiểu trang trí nào, nhưng nó cũng khá khắt khe về môi trường sống. Vấn đề lớn nhất với cây nho hoa hồng là nó cần sống ở nơi có độ ẩm ít nhất 90%. Vì lợi ích của bạn, đừng tự hại mình để nuôi loài cây này chỉ để trưng, vì nó rất khó thích nghi với điều kiện trong nhà.

Ngoài ra, nhiệt độ thích hợp của chúng phải nằm trong khoảng từ 64.4 đến 77 độ F trong thời kỳ ra hoa, tức là từ Tháng Năm đến Tháng Tám.  Phải mất một số biện pháp kiểm soát khí hậu nghiêm ngặt để giữ loài cây này luôn ở trong phạm vi nhiệt độ và độ ẩm ít nhất 90% trong những tháng mùa Hè.

Rose Grape hay còn gọi là Medinilla magnifica. (ảnh: Wikipedia)

Cuối cùng, tốt nhất cho chúng và cả cho bạn, hãy chọn một loài cây khác để nuôi và trưng trong nhà.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: