Washington DC: Lễ hội Hoa Sen trở lại sau hai năm đại dịch

Share:

Ẩn sâu bên trong Kenilworth Aquatic Garden là một ốc đảo với những tán cây nhiều năm tuổi, những con đường đất mát rượi bóng cây, và hàng chục ao hồ. Đó là nơi du khách nhìn thấy các chú rùa ngủ trên những khúc gỗ, những chú chuồn chuồn nhiều màu sắc bay lượn lờ quanh các khóm hoa. Đặc biệt, Kenilworth Aquatic Garden là khu vườn thuỷ sinh duy nhất ở Washington DC có lễ hội Sen mỗi năm với hàng ngàn hoa sen, hoa súng.

Những bông hoa sen vươn cao lên khỏi mặt nước. Gió nhảy múa, khiêu vũ với những chú chuồn chuồn. Những tán cây lùa gió xào xạc tạo thành bản nhạc du dương. Tiếng chim hót rền trời, vang to bên tai, rồi nhỏ dần mất hút sau những ngọn cây cao.

Những tán lá sen to, cao, phủ một màu xanh rờn trên khắp các mặt hồ trong khu vườn thuỷ sinh.

Tara Morrison, Giám đốc Kenilworth Aquatic Garden hào hứng nói về Lễ hội hoa Sen và hoa Súng (Lotus and Water Lily Festival) năm 2022: “Chúng tôi rất vui khi có thể mang lễ hội trở lại với mọi người sau hai năm gián đoạn vì đại dịch. Kenilworth Aquatic Garden đã có thể đón chào du khách từ khắp nơi về chiêm ngưỡng mùa hoa sen và hoa súng nở rộ.”

Năm nay, Kenilworth Aquatic Garden ở Washington DC đánh dấu sự trở lại của lễ hội bằng chương trình đặc biệt, đó là bốn ngày cuối tuần với các sự kiện thú vị, tập trung vào chủ đề là 3H: Hài hoà (Harmorny); Sức khoẻ (Health) và Hàn gắn (Healing).

Ngay cổng vào là khu kiểm tra sức khoẻ (miễn phí) do National Park kết hợp với Unity Health Care tổ chức. Du khách có thể ghé vào để thử lượng đường trong cơ thể, đo huyết áp.

Chu đáo hơn, giữa trưa hè oi ả, bạn có thể dừng chân để uống nước tinh khiết (cũng miễn phí nhé) do DC Water “khoản đãi.”

Tiếp nước rồi, tiếp tục cuộc thưởng lãm những bông hoa sen, hoa súng nhé!

Một đoá hoa sen nở “bung”, kích thước của bông hoa có thể to hơn gương mặt của một em bé.

Lễ hội Hoa Sen và Hoa Súng ở Vườn Thuỷ Sinh Kenilworth Aquatic Garden mở cửa từ ngày 9 đến ngày 30 Tháng Bảy, 2022.

Vào các ngày Thứ Tư mỗi tuần, Kenilworth Aquatic Garden sẽ tổ chức các chương trình dành cho trẻ em từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều với nhiều hoạt động nghệ thuật khác, như lớp học đánh trống và các hoạt động thiên nhiên thực tiễn.

Ảnh trong bài: BB Ngô

___

Xem thêm hình ảnh:

Mỹ và thế giới đang chịu sức nóng của “lò bát quái”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: