Dominion Inc. yêu cầu mạng xã hội giữ bài của Trump và các đồng minh

Các luật sư của Công ty sản xuất hệ thống máy bỏ phiếu Dominion Inc. hôm nay thứ Năm 04-02-2021 đã gửi thư tới các mạng xã hội Facebook, YouTube, Twitter và Parler, yêu cầu họ bảo vệ các bài đăng của ông Trump và của hơn một chục cá nhân và các hãng tin tức theo tư tưởng cực hữu, chuẩn bị cho các vụ kiện phỉ báng, trang mạng BusinessInsider cho biết.

“Một số bài đăng trên trang web của các bạn phải được giữ nguyên vì chúng có liên quan đến các tuyên bố bôi nhọ của khách hàng của chúng tôi; các tuyên bố này dựa trên những cáo buộc sai sự thật rằng công ty Dominion đã thao túng cuộc bầu cử năm 2020”, luật sư của công ty Clare Locke, đại diện pháp lý cho Dominion, cho biết trong bức thư.

Các luật sư cho biết, từ tháng 11-2020 đến tháng 1-2o21, Tổng thống Donald Trump lúc bấy giờ, ban tranh cử của ông, các luật sư Rudy Giuliani, Sidney Powell và Lin Wood, giám đốc điều hành công ty MyPillow Mike Lindell, những người theo thuyết QAnon Ron và Jim Watkins, và nhà bình luận cực hữu Dan Bongino đều đã đăng lên mạng những nội dung có thể liên quan đến các vụ kiện phỉ báng mà Dominion Inc. đang xúc tiến.

Công ty Dominion Inc. chế tạo máy bỏ phiếu và là mục tiêu của các thuyết âm mưu được ông Trump và các đồng minh của ông ta phát tán rộng rãi, cho rằng công ty này đã gian lận cuộc bầu cử.

Tháng trước, Dominion đã đệ đơn kiện luật sư Rudy Giuliani đòi bồi thường 1,3 tỷ USD và luật sư Sidney Powell đòi 1,3 tỷ USD khác, đồng thời gửi thư đe dọa khởi kiện nhiều nhân vật truyền thông ủng hộ Trump.

Trong các bức thư, luật sư của Dominion cho biết “sẽ còn nhiều vụ hơn nữa.”

Dominion cũng yêu cầu các công ty truyền thông xã hội giữ lại các bài đăng và dữ liệu từ các tài khoản của Fox News và những người dẫn chương trình của Fox như Sean Hannity, Jeannine Pirro, Maria Bartiromo, Lou Dobbs; các hãng tin tức cực hữu như One America News Network (OANN), The Epoch Times (Đại Kỷ Nguyên), Rebel News, Newsmax và người dẫn chương trình của Newsmax Greg Kelly; Luật sư ban vận động tranh cử của Trump là Jenna Ellis; cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, doanh nhân Jovan Pulitzer, nhà phân tích bầu cử Russell Ramsland, cựu giám đốc điều hành công ty Overstock Patrick Byrne và người dẫn chương trình phát thanh bảo thủ John Catsimatidis.

Trong một diễn biến liên quan, Công ty Smartmatic – cũng sản xuất thiết bị và phần mềm điện toán phục vụ bầu cử, hôm nay cũng đã nộp đơn lên Tòa án New York kiện mạng truyền hình Fox News và một số người dẫn chương trình của đài này về tội phỉ báng, đòi bồi thường 2,7 tỷ USD.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: