Nhà giàu California sẵn sàng chi mạnh để được tiêm vaccine coronavirus

CNN (19-12-2020) cho biết, giới nhà giàu California sẵn sàng chi mạnh tay để được tiêm chủng vaccine coronavirus sớm nhất có thể. Tại một số cơ sở y tế đặc biệt ở Nam California, bác sĩ cho biết họ đã nhận được cuộc gọi từ những khách hàng khá giả, hỏi rằng họ có thể tiếp cận sớm nguồn cung cấp liều vaccine hay không, đổi lại, họ sẽ đóng góp một khoản tài chính đáng kể cho cho bệnh viện hoặc tổ chức từ thiện.

Jeff Toll, bác sĩ nội khoa chuyên chữa cho giới nhà giàu tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles, cho biết một bệnh nhân đã đề nghị quyên góp 25.000 USD cho bệnh viện để đổi lấy một mũi vaccine. Khách hàng của bác sĩ Toll gồm nhiều giám đốc điều hành và những nhân vật tên tuổi trong giới giải trí. Bác sĩ Toll nói: “Một trong những khó khăn đối với các bác sĩ chuyên phục vụ giới nhà giàu là bây giờ phải thẳng thắn nói với họ rằng, xin lỗi, chúng tôi không thể làm thế. Ông bà cũng phải chờ như những người khác”. Đầu tuần này, California đã nhận được 327.000 liều vaccine Pfizer, dành cho nhân viên y tế tuyến đầu đang chiến đấu với trận dịch đã gây ra hơn 22.000 ca tử vong trên toàn tiểu bang.

Bác sĩ David Nazarian thuộc trung tâm y tế My Concierge MD ở Beverly Hills cho biết một số khách hàng hạng A đã liên lạc, nói rằng tiền đối với họ chẳng thành vấn đề, bao nhiêu cũng được, miễn sao họ được tiêm sớm. Tuy nhiên, tương tự bác sĩ Jeff Toll, bác sĩ David Nazarian cũng nói rằng “chúng tôi phải hành xử theo luật”.

Nam California những tuần gần đây đã chứng kiến tỉ lệ tăng chưa từng có về số ca nhiễm mới cũng như số ca nhập viện, trong khi công suất giường chăm sóc đặc biệt giảm còn 0% và giới chức y tế phải đưa ra nhiều cảnh báo yêu cầu cộng đồng thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trong khi virus tiếp tục lây lan ngoài tầm kiểm soát. Người sáng lập Concierge MD LA, bác sĩ Abe Malkin, cho biết ông đã nhận được hơn một trăm cuộc điện thoại từ những người đang cố gắng tiếp cận sớm với những liều thuốc ban đầu. “5 đến 10% trong số đó sẵn sàng đóng góp tài chính cho một tổ chức từ thiện để họ có thể nằm trong danh sách được tiêm sớm” – theo Malkin.

Cách đây vài ngày, thống đốc California Gavin Newsom đã nhắc nhở, chính quyền tiểu bang sẽ áp dụng biện pháp mạnh để đảm bảo rằng bất luận ai có tiền hay sức ảnh hưởng cũng không thể chen ngang vào đám đông để được hưởng ưu đãi đặc biệt.

“Với những người nghĩ rằng họ có thể vượt lên phía đầu danh sách được tiêm, và những người nghĩ rằng vì họ có nguồn lực tài chính hoặc quen biết quan hệ rộng thì tôi có thể nói rằng chúng tôi sẽ theo dõi rất, rất chặt chẽ” – thống đốc Newsom nói – “chúng tôi sẽ ưu tiên, và chúng tôi sẽ mong đợi rằng mọi người trong hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đều tuân theo cùng một tiêu chuẩn đạo đức là ưu tiên cho những người đang cần nhất. Những người hùng thực sự trong đại dịch này là nhân viên y tế tuyến đầu. Đó là những người mà chúng ta phải bảo vệ và ưu tiên cho họ hơn hết”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: