10 cách đơn giản xua đuổi năng lượng tiêu cực

(ảnh: Artem Beliaikin/Unsplash)

Trong cuộc sống còn đầy khó khăn, phức tạp, có những lúc năng lượng tích cực gần như biến mất. Vậy làm thế nào để xua đuổi năng lượng tiêu cực thứ phá vỡ cuộc sống của bạn?

Thiền

Thiền là cách hiệu quả để giải tỏa tâm trí và giảm căng thẳng. Bằng cách tập trung vào hơi thở và hiện diện trong khoảnh khắc, bạn sẽ giải phóng năng lượng tiêu cực và thúc đẩy cảm giác bình tĩnh. Thiền giúp bạn đạt được cảm giác tự hiện thực hóa và bình yên bằng cách cho phép bạn nhận thức rõ hơn về những suy nghĩ và cảm xúc của mình, đồng thời học cách quan sát chúng mà không phán xét. Với thực hành này, bạn sẽ bình tĩnh và rõ ràng hơn trong nội tâm, dẫn đến sự hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân và vị trí của bạn trên thế giới. Thiền cũng giúp bạn trau dồi cách nhìn tích cực hơn về cuộc sống, giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

Thanh tẩy bằng khói

Thanh tẩy bằng khói là một nghi thức liên quan đến việc đốt cây xô thơm hoặc các loại thảo mộc khác để tẩy sạch không gian khỏi những năng lượng tiêu cực. Khói từ các loại thảo mộc đang cháy sẽ thanh lọc không khí và tạo cảm giác bình tĩnh. Thực hành thanh tẩy bằng khói là một nghi lễ truyền thống của người Mỹ bản địa bao gồm việc đốt các loại thảo mộc như cây xô thơm, cây tuyết tùng hoặc cỏ ngọt để làm sạch và thanh lọc không gian. Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh ý kiến cho rằng việc làm này có thể xua đuổi tà ma, nhưng một số người tin rằng khói tạo ra khi đốt các loại thảo mộc này có thể giúp xua đuổi năng lượng tiêu cực hoặc các linh hồn còn vương vất ở trần thế. Ngoài ra, nghi thức thanh tẩy còn có tác dụng làm dịu và thư giãn tâm trí và cơ thể, góp phần mang lại cảm giác hạnh phúc.

Tắm muối

Tắm muối là một cách tuyệt vời để loại bỏ năng lượng tiêu cực. Thêm muối Epsom hoặc muối Himalaya vào hồ nước tắm để làm sạch khí chất và phát triển việc thư giãn. Tắm muối có lợi không chỉ cho cơ thể mà còn cho tâm trí. Ngâm mình trong bồn nước muối ấm sẽ giúp bạn thư giãn cơ bắp, cải thiện tuần hoàn và giảm viêm. Hàm lượng khoáng chất cao trong muối cũng giúp nuôi dưỡng và hydrat hóa làn da. Ngoài những lợi ích về thể chất, ngâm mình trong bồn nước muối có tác dụng xoa dịu và làm thoải mái tâm trí, giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng. Điều này là do nước ấm và sự thư giãn của cơ thể tạo kích thích giải phóng endorphin, một chất hóa học cải thiện tâm trạng tự nhiên trong não. Trải nghiệm này cũng có thể cung cấp một không gian yên tĩnh và thanh bình để suy ngẫm và thiền định, khiến cho tinh thần được nghỉ ngơi khỏi những đòi hỏi của cuộc sống hàng ngày.

(minh họa: CRYSTALWEED cannabis/Unsplash)

Pha lê

Tinh thể có đặc tính chữa bệnh sẽ loại bỏ năng lượng tiêu cực. Tourmaline đen, thạch anh tím và thạch anh trong suốt là một số tinh thể có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực và thúc đẩy sự tích cực. Pha lê được một số người tin rằng có đặc tính chữa bệnh và góp phần làm thư thái tâm hồn. Niềm tin này dựa trên ý tưởng rằng các tinh thể chứa năng lượng có thể tương tác với các trường năng lượng của cơ thể. Các loại tinh thể khác nhau được cho là có các đặc tính khác nhau và có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau, chẳng hạn như thúc đẩy thư giãn, giảm căng thẳng hoặc cải thiện tinh thần minh mẫn. Một số người sử dụng pha lê trong thiền định, đặt chúng lên các bộ phận khác nhau của cơ thể hoặc sử dụng chúng để tập trung suy nghĩ và ý định của họ. Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh ý kiến cho rằng tinh thể có đặc tính chữa bệnh, nhưng một số người thấy chúng là một công cụ hữu ích để thúc đẩy thư giãn và hạnh phúc

Dầu thơm

Tinh dầu tạo ra một môi trường yên bình và thúc đẩy thư giãn. Các loại dầu như hoa oải hương, nhũ hương và bạc hà sẽ giải phóng năng lượng tiêu cực và cải thiện sức khỏe tổng thể. Tinh dầu còn giúp thư giãn cơ thể và tâm trí bằng cách kích thích hệ thống khứu giác, hệ thống này sẽ gửi tín hiệu đến não, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng và cảm xúc. Hít một số loại tinh dầu như hoa oải hương, hoa cúc và cam bergamot có thể có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng, đồng thời thúc đẩy thư giãn. Ngoài ra, một số loại tinh dầu còn được sử dụng tại chỗ hoặc trong bồn tắm để giúp giảm căng cơ và thúc đẩy thư giãn thể chất.

Gọn gàng

Sự bừa bộn tạo ra một môi trường hỗn loạn, dẫn đến những năng lượng tiêu cực. Dọn dẹp không gian xung quanh sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình tĩnh và thúc đẩy sự tích cực. Dọn dẹp giúp đầu óc thư thái bằng cách giảm bớt những phiền nhiễu về thị giác và tinh thần, tạo ra cảm giác trật tự và kiểm soát, đồng thời giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng. Nó cũng cải thiện năng suất và thúc đẩy một môi trường sống tích cực và hòa bình hơn.

Không gian sống sạch sẽ, ngăn nắp giúp tinh thần của bạn phấn chấn hơn. (minh họa: Unsplash)

Biết ơn

Khi bạn biết ơn về một điều gì đó, bạn đang chuyển sự tập trung của mình từ năng lượng tiêu cực sang tích cực. Dành thời gian để suy nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn sẽ cải thiện tâm trạng và thúc đẩy sự tích cực. Lòng biết ơn khiến cho tâm hồn bạn nhẹ nhàng và tâm trí bạn hạnh phúc hơn bằng cách chuyển sự tập trung của bạn từ những gì bạn thiếu sang những gì bạn có. Khi bạn thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn đối với những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình, bạn sẽ nuôi dưỡng một tư duy tích cực và nhận thức rõ hơn về sự phong phú xung quanh, giúp bạn cảm thấy hài lòng và mãn nguyện hơn, ngay cả trong những thời điểm khó khăn. Nghiên cứu chỉ ra rằng thực hành lòng biết ơn cũng cải thiện sức khỏe tinh thần của chúng ta, tăng khả năng phục hồi và tăng cường mối quan hệ của bản thân mỗi người với những người khác. Bằng cách biến lòng biết ơn thành một thói quen, bạn sẽ vui vẻ hơn và tìm ra hạnh phúc lâu dài hơn trong cuộc sống của mình.

Suy nghĩ tích cực

Những lời khẳng định tích cực sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn và thúc đẩy sự tích cực. Lặp đi lặp lại những lời khẳng định như “Mình xứng đáng” hoặc “Mình đáng được yêu thương” có thể giúp giải phóng những năng lượng tiêu cực và thúc đẩy tình yêu bản thân. Khẳng định tích cực là những câu nói được sử dụng để thách thức những suy nghĩ tiêu cực và thay thế bằng những suy nghĩ tích cực. Bằng cách lặp lại những lời khẳng định tích cực, bạn lập trình lại tiềm thức của mình để tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống và thu hút nhiều điều tích cực hơn vào trải nghiệm của mình, đồng thời làm dịu tâm trí bằng cách giảm căng thẳng, lo lắng. Bằng cách áp dụng cách nhìn tích cực hơn đối với cuộc sống, bạn sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần và cảm xúc, nâng cao ý thức về giá trị bản thân và vun đắp một cuộc sống trọn vẹn và thỏa mãn hơn.

Dành thời gian cho thiên nhiên

Dành thời gian để hòa mình vào thiên nhiên có thể giúp thúc đẩy cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên có thể giúp giải phóng năng lượng tiêu cực và cải thiện sức khỏe tổng thể. Thiên nhiên có cách làm trẻ hóa tâm trí và cơ thể, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dành thời gian trong môi trường tự nhiên sẽ làm giảm cảm xúc tiêu cực và cải thiện tâm trạng. Hơn nữa, thiên nhiên được chứng minh là có tác dụng phục hồi sự chú ý và chức năng nhận thức của mỗi người, giúp chúng ta tập trung, sáng tạo và hiệu quả hơn. Thường xuyên dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên, sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời nuôi dưỡng cảm giác hài hòa và cân bằng hơn trong cuộc sống.

Dành thời gian để hòa mình vào thiên nhiên có thể giúp thúc đẩy cảm giác yên bình và tĩnh lặng. (minh họa: Arun Clarke/Unsplash)

Nở nụ cười

“Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Tiếng cười là công cụ mạnh mẽ giúp giải phóng năng lượng tiêu cực và thúc đẩy sự tích cực. Xem một bộ phim hài hước hoặc dành thời gian cho những người thân yêu để cải thiện tâm trạng của bạn và sống hạnh phúc hơn. Tiếng cười được chứng minh là có lợi cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Nó làm giảm căng thẳng và lo lắng, tăng cường hệ thống miễn dịch và giải phóng endorphin thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và khỏe mạnh. Cười sẽ bạn sẽ cải thiện tâm trạng, củng cố các mối quan hệ và nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung.

Bằng cách kết hợp mười phương pháp này vào thói quen hàng ngày của mình, bạn sẽ loại bỏ những năng lượng tiêu cực và thúc đẩy cảm giác bình tĩnh và tích cực. Hãy nhớ là luôn kiên nhẫn và nhất quán trong thực hành, vì những điều đáng giá thường không đến trong một cái chớp mắt.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: