25 câu nói truyền cảm hứng cho cuộc sống hằng ngày

Hành động bằng niềm cảm hứng. (minh họa: Carles Rabada/Unsplash)

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta cảm thấy chán nản và mất động lực khi mọi thứ không diễn ra đúng như mong muốn, hoặc khi ta cảm thấy mình không đạt được bất kỳ tiến bộ nào đối với mục tiêu đã đặt ra.

Đó là lý do tại sao những câu trích truyền cảm hứng nhắc nhở bạn tin tưởng vào bản thân và tin tưởng vào con đường của chính mình, đồng thời giúp bạn tạo ra một tư duy kiên cường và nâng đỡ bạn dậy khi bản thân cảm thấy chán nản hoặc thất vọng. Những câu nói tích cực và ý nghĩa có sức mạnh củng cố tinh thần và giúp bạn khai thác sức mạnh từ bên trong cũng như sự lạc quan trong cuộc sống.

Dưới đây là một số trích dẫn truyền cảm hứng mà bạn có thể cần trong những lúc cảm thấy bế tắc, giảm động lực hoặc thậm chí chới với trong cuộc sống.

“Ai chưa bao giờ phạm sai lầm thì người đó chưa bao giờ thử làm điều gì mới.” – Albert Einstein.

“Đừng quá rụt rè và khó chịu về hành động của mình. Cuộc sống là một thử nghiệm.” – Ralph Waldo Emerson.

“Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra nó.” – Abraham Lincoln.

“Người đời cả một hòn núi luôn bắt đầu bằng việc mang đi những viên đá nhỏ.” – Tục ngữ Trung Quốc.

“Tất cả những gì bạn cần trong cuộc sống này là kiến thức và sự tự tin, và rồi thành công là điều chắc chắn.” – Mark Twain.

“Bạn không thể xây dựng danh tiếng dựa trên những gì bạn sắp làm.” – Nho giáo.

“Thất bại không có nghĩa là bạn thua cuộc, nó chỉ có nghĩa là bạn chưa thành công.” – Robert H. Schuller.

“Tôi ném trượt hơn 9,000 lần trong sự nghiệp của mình. Tôi thua gần 300 trận. 26 lần, tôi được tin tưởng để thực hiện cú ném quyết định và đều trượt. Tôi thất bại hết lần này đến lần khác trong đời. Và đó là lý do tại sao tôi thành công.” –  Michael Jordan.

“Điểm yếu lớn nhất của chúng ta nằm ở việc từ bỏ. Cách chắc chắn nhất để thành công là luôn cố gắng thử thêm một lần nữa.” – Thomas A.Edison.

“Ước mơ vô cùng quan trọng. Bạn không thể biến nó thành sự thật trừ khi bạn tưởng tượng ra nó.” – George Lucas.

“Ước mơ vô cùng quan trọng. Bạn không thể biến nó thành sự thật trừ khi bạn tưởng tượng ra nó.” – George Lucas. (minh họa: Egor Vikhrev/Unsplash)

“Hãy bắt đầu bằng cách làm những gì cần thiết, sau đó là những gì trong tầm tay, và đột nhiên bạn đang làm điều không thể.” – Thánh Phanxicô Assisi.

“Chỉ có một cách để không bị chỉ trích, là: Không làm gì cả, không nói gì cả và không là gì cả.” – Elbert Hubbard.

“Tránh xa những người coi thường tham vọng của bạn. Những người nhỏ nhen luôn làm như vậy, nhưng những người thực sự vĩ đại khiến bạn cảm thấy rằng mình cũng có thể trở nên vĩ đại.” – Mark Twain.

“Bạn phải rời khỏi thành phố của sự thoải mái và đi vào vùng đất hoang dã của trực giác. Bạn không thể đến đó bằng xe buýt, chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ và mạo hiểm và không hoàn toàn biết mình đang làm gì, nhưng những gì bạn sẽ khám phá sẽ rất tuyệt vời. Những gì bạn khám phá ra sẽ là chính bạn.” -Alan Alda.

“Không ai có thể biết bạn là ai cho đến khi bạn làm được điều gì đó. Hãy khai thác tài năng, kỹ năng và sức mạnh của chính mình và khiến cả thế giới phải để ý.” – Rob Liano.

“Tôi học được rằng can đảm không phải là không sợ hãi, mà là chinh phục nó. Người dũng cảm không phải là người không cảm thấy khiếp sợ, mà là người chiến thắng nỗi sợ hãi.” – Nelson Mandela.

“Bạn không học cách bước đi bằng việc tuân theo các quy tắc. Bạn học bằng cách vấp ngã.” – Richard Branson.

“Rất nhiều giấc mơ của chúng ta lúc đầu dường như bất khả thi, rồi gần như không thể xảy ra, và sau đó, khi chúng ta dồn hết ý chí, chúng sẽ nhanh chóng trở thành điều không thể tránh khỏi.” –  Christopher Reeve.

“Đừng để những gì bạn không thể làm cản trở những gì bạn có thể làm.” – John Wanamaker.

“Mọi giấc mơ vĩ đại đều bắt đầu từ một người mơ mộng. Hãy luôn nhớ rằng, bạn có trong mình sức mạnh, sự kiên nhẫn và niềm đam mê để vươn tới những vì sao để thay đổi cả thế giới.” – Harriet Tubman.

“Không ai có thể khám phá những đại dương mới trừ khi họ có can đảm để ra khơi.” – André Gide.

“Không ai có thể khám phá những đại dương mới trừ khi họ có can đảm để ra khơi.” – André Gide. (minh họa: Haley Hydorn/Unsplash)

“Cơ hội không xảy ra, mà bạn tạo ra chúng.” – Chris Grosser.

“Người ta bước từng bước một lên ngọn núi cao nhất.” – John Wanamaker.

“Cho dù bạn nghĩ mình có thể hay không thể, bạn đều đúng.” – Henry Ford.

“Cách phổ biến nhất mà mọi người từ bỏ quyền lực của mình là nghĩ rằng họ không có quyền lực nào cả.” – Alice Walker.

Hãy ghi xuống bất kỳ câu trích dẫn nào khiến bạn tâm đắc nhất vào một tờ giấy, như loại Post-It, và dán nó cạnh giường, bàn làm việc, gương trong phòng tắm hoặc nơi nào đó mà bạn dễ dàng nhìn thấy chúng hàng ngày. Chụp ảnh và cài làm hình nền cho điện thoại hoặc máy tính của mình cũng là một ý hay.

Ngoài ra, tự nghĩ ra những câu nói cho riêng mình cũng giúp bạn trấn an bản thân trong những lúc khó khăn nhất. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân: “Tại thời điểm này trong cuộc đời, câu nói mà mình muốn sống theo là gì? Một cái gì đó cảm thấy đúng đắn tại thời điểm này trong cuộc sống của mình là gì? Điều gì mà mình ước ai đó sẽ nói với mình trong những khoảnh khắc khi mình đang nghi ngờ bản thân?” Và nói những điều đó với chính bạn hàng ngày!

Hãy chia sẻ những câu nói đầy cảm hứng này với những người mà bạn yêu quý.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: