Bạn có phải là người quyết đoán, tự tin?

(ảnh: Thomas Kilbride/Unsplash)

Tự tin và quyết đoán là những kỹ năng giao tiếp quan trọng để có được sự tôn trọng, chứng minh bạn biết bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Thể hiện sự tự tin của bản thân với thế giới bên ngoài là điều mà hầu hết chúng ta nên làm. Tự tin là hấp dẫn và khiến mọi người tin tưởng bạn. Điều này rất quan trọng để thành công và tạo kết nối với những người khác.

Bên cạnh đó, bằng cách tìm hiểu đặc điểm của những người thành côngbạn cũng có thể trở thành một trong số họ. Sự tự tin hầu như không có sẵn trong mỗi người mà đến từ quá trình trau dồi, không ngừng rèn luyện về tri thức và phẩm chất. Bạn hãy thử tự mình kiểm chứng xem, mình có phải là người tự tin không:

Đôi khi chúng ta tập trung vào những thứ nghĩ không thể làm được và để mặc nó thống trị suy nghĩ và làm giảm khả năng làm việc so với năng lực thực tế. Khi những khoảnh khắc này xuất hiện, hãy xoay chuyển tình thế và tự nhủ “Mình có thể làm được”. Không có gì phải xấu hổ khi cố gắng và bạn sẽ nhận ra “không gì là không thể nếu nỗ lực hết mình”.

Đối mặt với nỗi sợ hãi, giành lại quyền kiểm soát cuộc sống. Khi nỗi sợ hãi lấn át, bạn mất kiểm soát cuộc sống và cũng mất tự tin. Thay vì nhượng bộ nỗi sợ hãi, bạn có từng nhìn thẳng vào chúng. Đó là cách duy nhất có thể chinh phục, bỏ chúng lại phía sau. Nó cho thấy bạn có khả năng kiểm soát cuộc sống, cho dù bất kỳ khó khăn nào.

Trong nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences, các nhà khoa học phát hiện những người so sánh mình với người khác trên mạng xã hội thường có tính ghen tị rất lớn. Khi ghen tị, họ thấy mình tồi tệ vô cùng. Bạn có như vậy không? Để ngăn bản thân khỏi điều đó, hãy luôn nhắc nhở mình về những thành công trong cuộc sống và những thành tựu bạn có được. Luôn nhớ những gì bạn thấy trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng đúng.

Tự tin và quyết đoán là những kỹ năng giao tiếp quan trọng để có được sự tôn trọng, chứng minh bạn biết bảo vệ quyền lợi của bản thân. Căng thẳng và thiếu tự tin là đặc điểm của người thiếu quyết đoán. Cách bạn đứng, cách bạn diễn đạt lời nói đóng vai trò lớn để quan điểm của bạn được lắng nghe và tôn trọng. Bạn không cần e dè hay dễ dãi khi yêu cầu các quyền cơ bản.

Tự tin và quyết đoán là những kỹ năng giao tiếp quan trọng để có được sự tôn trọng, chứng minh bạn biết bảo vệ quyền lợi của bản thân. (minh họa: Antenna/ Unsplash)

Bạn có chăm sóc tâm trí và cơ thể của mình tốt không? Có bốn điều bộ não và cơ thể cần thực hiện: đó là ăn uống tốt, tập thể dục, ngủ và thiền. Đây cũng là những hoạt động được chứng minh giúp bạn tăng cường sự tụ tin, quyết đoán và thái độ sống tích cực. Một số người sợ khoe thành tích sẽ khiến mình trở nên kiêu ngạo và tự mãn. Nhưng, điều này là sai, vì cho sếp biết mình làm được gì mang lại kết quả tốt, sẽ có lợi cho bạn. Không chỉ vậy, bạn cũng cảm thấy hài lòng về bản thân khi sự nỗ lực của mình được người khác biết đến. Tuy nhiên, khi thể hiện điều đó, cần sử dụng ngôn ngữ và thái độ phù hợp.

Nếu giao tiếp bằng mắt, hãy bắt đầu với tỷ lệ 80/20. Tập trung vào đôi mắt của của người đối diện 80% và những thứ khác 20%. Giao tiếp bằng mắt giúp tăng sự tự tin và mối quan hệ của bạn cũng bền chặt, lâu dài hơn.

Không ai biết tất cả mọi thứ hoặc làm mọi việc hoàn hảo. Vì vậy, học để phát triển bản thân luôn cần thiết. Khi kiến thức không ngừng tăng, sự tự tin cũng tăng theo. Lấp đầy khoảng trống đang có trong mình không chỉ giúp bản thân hài lòng mà còn truyền cảm hứng và khiến người khác ngưỡng mộ.

(theo Hackspirit)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: