Saigon Nhỏ sơ kết Đợt I cuộc thi MUÔN NẺO ĐƯỜNG ĐỜI

Cuộc thi viết, chủ đề MUÔN NẺO ĐƯỜNG ĐỜI do Saigon Nhỏ tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của độc giả và các tác giả.

Tất cả bài viết đều là những câu chuyện xúc động, những chia sẻ đáng quý, những ký ức đáng ghi nhớ, cho dù việc “mở khóa” chiếc tủ quá khứ đối với một số người không phải là điều dễ dàng… Sau những tháng đầu của cuộc thi kéo dài một năm, tính từ ngày 15 Tháng Bảy 2021, Ban Tổ Chức đã đăng tải 45 bài viết của các tác giả gửi về tòa soạn Saigon Nhỏ. Các thành viên của Ban Giám Khảo đã đọc kỹ những bài viết này và mỗi vị chọn 10 tác phẩm được xem là xuất sắc nhất.

Nguyên tắc làm việc của Ban Giám Khảo là:

1/ Ban Giám Khảo không chịu áp lực nào của Ban Tổ Chức trong việc chọn bài.

2/ Các thành viên làm việc độc lập, không bàn hỏi với nhau trước khi mỗi vị chọn ra 10 bài viết.

3/ Chánh chủ khảo đọc kết quả lựa chọn của các thành viên trong Ban Giám Khảo. Bài viết nào được nhiều thành viên cùng lựa chọn thì được đưa vào danh sách 10 bài xuất sắc nhất. Nếu có những bài được số thành viên lựa chọn bằng nhau, Chánh Chủ Khảo sẽ đọc lại những bài ấy và có quyết định cuối cùng.

Dưới đây là 10 bài xuất sắc nhất trong đợt sơ kết sáu tháng đầu của cuộc thi:

1/ “Mảnh giấy giữa trời” của tác giả Nguyễn Diệu Anh Trinh

2/ “Da rừng” của tác giả Phạm Hồng Ân

3/ “Gặp lại kẻ cựu thù” của tác giả Nguyễn Đình Liên

4/ “Nghịch cảnh ở ai” của tác giả TTNH

5/ “Ký ức về ba tôi – Ông tổ bánh mì Quảng Ngãi” của tác giả Hoa Hướng Dương

6/ “Con đò nhân ái” của tác giả Triều Phong

7/ “Câu chuyện của một người chị” của tác giả Nguyễn Công Khanh

8/ “Như chỉ mới hôm qua – Quả đắng, quả ngọt” của tác giả Bùi Bích Quyên

9/ “Miền Trung yêu dấu” của tác giả Vũ Kim Đức

10/ “Sài Gòn, Kabul và nồi canh chua của Má” của tác giả Minh Lý

10 bài viết này được đánh số thứ tự từ 1 đến 10 một cách ngẫu nhiên, không phải bài số 1 có điểm số cao nhất và bài số 10 có điểm thấp nhất.

Điểm đặc biệt là 10 bài viết đã thể hiện đúng chủ đề MUÔN NẺO ĐƯỜNG ĐỜI vì mỗi bài viết đề cập đến những cuộc ra đi và/hoặc những tình huống khác nhau, đan kết lại thành “muôn nẻo đường đời”.

Thật ra, đây là một việc làm rất khó khăn đối với Ban Tổ Chức và Ban Giám Khảo, vì có những bài viết không có tên trong danh sách nhưng cũng rất đặc biệt. Tuy nhiên, vì đây là một cuộc thi, bắt buộc Ban Giám Khảo phải có sự chọn lựa và quyết định.

Như chúng tôi đã thông báo trong Lời mời, mỗi tác giả của 10 bài được lựa chọn trong đợt sơ kết này sẽ nhận được nhuận bút $100 (chúng tôi sẽ gửi nhuận bút đến quý vị trong thời gian nhanh nhất có thể).

Chúng tôi cũng xin nói thêm, 10 bài được lựa chọn trong đợt sơ kết này có thể được đưa vào danh sách chung kết để có cơ hội trúng giải.

Cuộc thi còn kéo dài và do vậy, các tác giả có bài được lựa chọn trong đợt sơ kết này vẫn có quyền gửi những bài viết khác trong sáu tháng còn lại của cuộc thi.

Những tác giả không có bài viết được lựa chọn trong đợt sơ kết này vẫn có nhiều hy vọng trúng giải nếu tiếp tục gửi những bài viết khác trong sáu tháng còn lại của cuộc thi.

Nhân đây, chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã không thể thực hiện việc sơ kết mỗi ba tháng để chọn ra năm bài hay nhất như đã hứa trong Lời mời. Vào Tháng Mười 2021, thời điểm mà Ban Tổ Chức đáng lý phải công bố danh sách năm bài của ba tháng đầu tiên, Ban biên tập Saigon Nhỏ lại bận thực hiện số Xuân; cho nên, chúng tôi phải dời ngày và dồn lại thành sáu tháng với tổng cộng 10 bài. Đây là một điều ngoài ý muốn. Mong quý độc giả lượng thứ. Trong sáu tháng còn lại, chúng tôi sẽ thực hiện việc sơ kết mỗi ba tháng, trước khi chọn ra những bài xuất sắc nhất cho các giải thưởng cao nhất khi thời hạn cuộc thi kết thúc vào ngày 15 Tháng Bảy 2022.

Xin được mở ngoặc, để Ban Giám Khảo tiện làm việc, danh sách bài được xét trong thời gian qua là những bài được gửi từ ngày 15 Tháng Bảy 2021 đến ngày 1 Tháng Mười Hai 2021. Việc sơ kết cho ba tháng tiếp theo sẽ bắt đầu từ những bài được đăng sau cột mốc ngày 1 Tháng Mười Hai 2021.

Ban Tổ Chức và Ban Giám Khảo cuộc thi viết MUÔN NẺO ĐƯỜNG ĐỜI xin hết lòng cám ơn độc giả, và nhất là các tác giả, đã nồng nhiệt hưởng ứng cuộc thi. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt như vậy cho đến khi cuộc thi kết thúc.

Trân trọng thông báo,

Chánh Chủ Khảo

Quyên Di

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: