Saigon Nhỏ tổ chức trao giải chung kết Muôn Nẻo Đường Đời

Như chúng tôi thông báo vào ngày 15 Tháng Bảy 2022, chương trình Muôn Nẻo Đường Đời đã khép lại sau tròn một năm tổ chức và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các tác giả từ nhiều nơi thế giới. Đến nay, Ban giám khảo đã chọn ra được tám tác phẩm đoạt chung kết, gồm Giải nhất ($5,000); Giải nhì ($3,000), Giải ba ($2,000) và năm Giải khuyến khích ($500/giải).

Dù đã đọc tất cả tác phẩm gửi đến và đăng tải nhưng khi đọc lại để chấm chung kết, Ban giám khảo vẫn không khỏi không xúc động trước những câu chuyện vui buồn ghi lại những dấu ấn trên con đường đời mà các tác giả biên chép lại. Dù một số câu chuyện có nội dung không khác nhau nhiều, khi đề cập cùng một chủ đề (chẳng hạn chuyện vượt biển) nhưng mỗi câu chuyện đều mang đến giá trị riêng biệt nhất định.

Có những câu chuyện bi đát chẳng khác gì nhát dao cứa vào vết sẹo dường như chưa bao giờ thật sự khép miệng. Có những câu chuyện “muôn nẻo” không phải chỉ nói về “đường đời” mà còn nói đến lịch sử quê hương với số phận dân tộc gắn liền và ảnh hưởng đến cả thân phận con người. Có những câu chuyện mà độc giả khi nghe podcast đã thư về, cho biết, “tôi không thể cầm được nước mắt”…

Ban giám khảo thành thật thưa rằng, việc chấm giải cho một chương trình thi viết như thế này là điều không dễ dàng. Làm thế nào để chọn bài này và bỏ bài kia, trong tổng cộng 169 bài được đăng trong chương trình? Trong thực tế, chúng tôi đã phải đọc đi đọc lại mới có thể cùng thống nhất đi đến quyết định cuối cùng.

Kể lại tất cả những điều này, chúng tôi mong các tác giả hiểu và xin không buồn lòng nếu bài của mình không nằm trong danh sách chung cuộc. Bất luận được giải hay không, tất cả bài viết tham gia chương trình đều không chỉ nằm riêng gọn trong khuôn khổ của cuộc thi do Saigon Nhỏ tổ chức mà tất cả đã trở thành ký ức của một thời và tất cả cần được chia sẻ và đón nhận chung với sự trân trọng.

Chúng tôi mạn phép không công bố kết quả chung kết ở thời điểm này mà dành việc này trong chương trình trao giải được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng, Thứ Bảy ngày 15 Tháng Mười 2022 tại tòa soạn Người Việt/Saigon Nhỏ (14771 Moran St, Westminster, Orange County, California). Ban tổ chức kính mời tất cả các tác giả thu xếp đến dự, để cùng gặp gỡ và chia sẻ cảm xúc với Ban tổ chức cũng như với tất cả tác giả khác.

Ban tổ chức và Ban giám khảo,

Trân trọng kính mời.

SGN

________________

XIN MỜI ĐỌC LẠI 20 TÁC PHẨM ĐÃ ĐƯỢC TRAO GIẢI Ở CÁC KỲ SƠ KẾT

1/ Mảnh giấy giữa trời của tác giả Nguyễn Diệu Anh Trinh

2/ Da rừng của tác giả Phạm Hồng Ân

3/ Gặp lại kẻ cựu thù của tác giả Nguyễn Đình Liên

4/ Nghịch cảnh ở ai của tác giả TTNH

5/ Ký ức về ba tôi – Ông tổ bánh mì Quảng Ngãi của tác giả Hoa Hướng Dương

6/ Con đò nhân ái của tác giả Triều Phong

7/ Câu chuyện của một người chị của tác giả Nguyễn Công Khanh

8/ Như chỉ mới hôm qua – Quả đắng, quả ngọt của tác giả Bùi Bích Quyên

9/ Miền Trung yêu dấu của tác giả Vũ Kim Đức

10/ Sài Gòn, Kabul và nồi canh chua của Má của tác giả Minh Lý

11/ Những nẻo đường đời tôi của tác giả Thanh Phong

12/ Vòng đời nghiệt ngã của tác giả Lê Ngọc Huyền

13/ Lộn tùng phèo của tác giả Lại Thị Mơ

14/ Từ cậu bé chăn trâu đến tiến sĩ kinh tế của tác giả TTNH

15/ Phải chăng là định mệnh của tác giả Nhã Duyên

16/ Một người không chân nhưng đứng rất cao của tác giả Phan Hoàng My

17/ Cô tôi của tác giả Nguyễn Long Chiến

18/ Nó và tôi của tác giả Quốc Hùng

19/ Đố ai quên được chữ tình của tác giả ĐNL

20/ Hồn thiêng sông núi đã đón anh về đất mẹ của tác giả Phạm Kim

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: