Chiếc xe hơi dài nhất thế giới đang ở đâu?

Chiếc xe có sức chứa lên đến 75 người, trang bị giường ngủ, tivi, tủ lạnh, sân golf, chỗ đậu, hạ cánh cho máy bay trực thăng. Ảnh: Guinness world records

Một người chơi xe đã bỏ hơn $250,000 để phục chế chiếc limousine American Dream dài tới hơn 100 ft (30.54 m), chỉ để trưng bày.

Với chiều dài gấp 7-8 lần xe hơi bình thường, chiếc limousine American Dream đang nắm giữ kỷ lục xe dài nhất thế giới. Xe có thể lái từ cả hai đầu, mỗi đầu là một động cơ V8, có 26 bánh, chở trên 75 người. Chiếc xe được thiết kế còn hơn một ngôi nhà, với các đồ nội thất như tivi, tủ lạnh, một bể bơi mini, sân chơi golf và một vị trí để đáp trực thăng mini.

American Dream được nhà “độ xe” nổi tiếng Jay Ohrberg chế tạo lần đầu vào năm 1986 tại Burbank, California với chiều dài khoảng 60 ft (18.28 m) nguyên mẫu là chiếc Cadillac Eldorado 1976. Sau đó, xe được nâng cấp lên hơn 100 ft và được sử dụng thường xuyên trong nhiều sự kiện quan trọng trước khi bị bỏ xó trong một nhà kho ở New Jersey. Toàn bộ máy móc, đồ dùng trên xe bị rỉ sét, hư hỏng nặng và được rao bán trên eBay.

Đến năm 2019, Michael Dezel, chủ sở hữu của khu vui chơi Dezerland mua lại American Dream. Không ai biết được Dezel mua lại chiếc xe đó bao nhiêu, vì thông tin không được tiết lộ. Xe được chuyển đến Florida để làm lại với chi phí hơn $250,000 tiền vận chuyển, vật liệu và nhân công. Đầu Tháng Ba vừa qua, chiếc xe chính thức lăn bánh.

Như vậy, American Dream đã tự phá kỷ lục Guinness là chiếc xe dài nhất của chính mình vào năm 1986. Với chiều dài quá cỡ như vậy, mẫu limousine này gần như không có khả năng di chuyển trên đường. Chủ mới của chiếc xe kỷ lục này cũng nhắm tới mục đích là chỉ để trưng bày mà thôi. Hiện nay xe xuất hiện tại bảo tàng ở Florida để mọi người có thể đến chiêm ngưỡng.

(Theo Guinness World Records)

-Ngạc nhiên chưa – Món khoai tây chiên giá $200 đắt nhất thế giới

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: