Ngạc nhiên chưa! Cây cà chua có 1,269 trái

Cây cà chua có nhiều trái nhất thế giới. (ảnh: Guinnessworldrecords)

Một người thợ làm vườn ở Hertfordshire, Vương quốc Anh, vừa phá kỷ lục thế giới khi trồng được cây cà chua sai quả nhất thế giới – 1,269 trái.

Anh Douglas Smith, kỹ sư công nghệ thông tin nhưng rất ham trồng cây cỏ. Hồi Tháng Chín, 2021, khi đang thu hoạch quả trên cây cà chua trong vườn nhà, anh Smith bất ngờ phát hiện thấy một thân cây mọc tới hàng ngàn trái. Anh đếm, và kết quả là cây có được 1,269 trái. Con số này phá kỷ lục do chính anh lập với cây cà chua 839 trái mà anh vừa thu hoạch vài tuần trước đó.

Anh Douglas Smith bên cây cà chua có 1,269 trái (ảnh: Guinnessworldrecords)

Việc đếm các trái trên cây do một nhà làm vườn độc lập tới kiểm tra nhằm bảo đảm tính chính xác. Smith cho biết, trước đó, anh từng trồng thành công cây cà chua có 488 trái. Suốt 10 năm, kỷ lục này không bị phá vỡ, tới khi chính anh trồng được một cây khác đạt số trái “nhiều không thể tưởng tượng”.

Năm 2020, sau khi phá vỡ kỷ lục của Vương quốc Anh về trái cà chua lớn nhất có trọng lượng 6.8 pound (3.1kg), anh tiếp tục đặt cho mình thử thách mới trong năm 2021. Nhưng trái cà chua lớn nhất của Smith chưa thể vượt qua kỷ lục trái cà chua nặng nhất thế giới gần 10.8 pound (4.896kg), do một nông dân người Mỹ có tên Dan Sutherland trồng vào năm 2020.

Không bằng lòng với việc chỉ lập các kỷ lục, Smith tiếp tục tìm tòi những phương pháp canh tác tốt nhất để đưa trái cà chua của mình thành sản phẩm tốt nhất thế giới. Anh nghiên cứu nhiều bài báo khoa học khác nhau, thậm chí còn lấy mẫu đất để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, giúp anh điều chỉnh công thức hợp lý tới khi vừa ý.

Anh cho biết, cây cà chua đạt kỷ lục được trồng ở nhà kính tại khu vườn sau nhà. Mỗi tuần, anh dành khoảng 4 tiếng để chăm sóc. Hiện nay Smith đang thử sức trồng một bông hoa hướng dương có kích thước khổng lồ khoảng gần 20 ft (6m). Kỷ lục thế giới bông hoa hướng dương cao nhất là 30 ft (914.4 cm) do một người làm vườn ở Đức trồng vào năm 2014. Ngoài ra, anh cũng dành thú vui trồng khoai tây và cà tím với hy vọng sẽ tạo được loại có quả nặng nhất thế giới.

(theo Guinnessworldrecords)

Đọc thêm:

-Ngạc nhiên chưa: Kỷ lục thế giới, trái dâu nặng hơn nửa pound!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: