Ngạc nhiên chưa: Kỷ lục thế giới, trái dâu nặng hơn nửa pound!

Trái dâu nặng 0.6 pound đạt kỷ lục thế giới là trái dâu nặng nhất. Minh họa: Unsplash

Một trái dâu to bằng bàn tay của nông dân người Israel được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là quả dâu nặng nhất từ trước tới nay.

Theo thông báo của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, trái dâu này nặng 0.6 pound (289 gr) dài hơn 7 inch (18 cm) độ dày hơn 1.5 inch (4 cm) và có chu vi 13.3 inch (34 cm) được tìm thấy trong trang trại của gia đình Chahi Ariel, thuộc vùng nông nghiệp Kadima-Zoran ở Israel.

Nir Dai, nhà nghiên cứu tại Viện nông nghiệp Volcani của Israel, cho biết trái dâu lập kỷ lục thuộc giống Ilan do viện này phát triển, nặng khoảng gấp năm lần khối lượng trung bình của một trái dâu thông thường cùng giống.

Trái dâu bình thường nhỏ xíu. Minh họa: Unsplash

Chứng kiến mức độ phát triển của trái dâu hồi năm ngoái, Ariel biết nó sẽ lập kỷ lục thế giới. Trong thời gian chờ Guinness xác nhận kỷ lục, Ariel giữ trái dâu trong tủ đông để làm bằng chứng. “Sau khi nghe tin, chúng tôi cảm giác vô cùng tuyệt vời. Tôi nhảy lên xe, cười lớn và hát vang. Chúng tôi đã chờ đợi điều này rất lâu rồi,” Ariel nói và tự hào khoe giấy chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết thời tiết lạnh bất thường ở Israel hồi đầu năm 2021 là nguyên do làm chậm quá trình chín của trái dâu, khiến nó tiếp tục nặng lên.

Kỷ lục trước đó do một nông dân Nhật Bản nắm giữ, khi phát hiện một trái dâu nặng hơn 0.5 pound (250 gr) trong lúc thu hoạch vào năm 2015.

Theo Reuters

Xem thêm:

-Ngạc nhiên chưa! Trái cherry “khổng lồ” hơn 33g nặng nhất thế giới

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: