Ngạc nhiên chưa! Xuất hiện viên kim cương đen ‘bên ngoài Trái Đất’

Viên kim cương đen. Ảnh: Sotheby’s

Viên kim cương đen lớn nhất thế giới có tên gọi “The Enigma” với trọng lượng hơn 555 carat, được bán đấu giá ở London hôm 9 Tháng Hai.

“Kích thước, hình dạng và nguồn gốc của viên kim cương Enigma khiến nó trở nên đáng kinh ngạc,” ông Tobias Kormind, Giám đốc điều hành của công ty kim hoàn trực tuyến lớn nhất châu Âu Mayfair, cho biết. “Hầu hết viên kim cương được cắt thành một trong 10 hình dạng phổ biến, nhưng hình dạng của Enigma giống như một bàn tay.”

Viên kim cương đen 55 mặt quý hiếm có giá $4.3 triệu, được cho là xuất hiện khi một thiên thạch hoặc tiểu hành tinh va vào Trái Đất hơn 2.6 tỉ năm trước.

Các chuyên gia đã mất ba năm để biến viên kim cương thô thành viên đá quý có 55 mặt. Hình dạng của nó được lấy cảm hứng từ biểu tượng cây cọ Trung Đông, thể hiện quyền lực và sự bảo vệ. Gần đây, viên kim cương quý hiếm này được trưng bày ở Dubai, Los Angeles và London. Đây là lần đầu tiên viên kim cương này xuất hiện công khai sau 20 năm.

Nhà đấu giá Sotheby’s nổi tiếng gọi viên kim cương này là “kỳ quan vũ trụ” trước khi đem ra bán đấu giá. Trước đó, viên kim cương được gia tộc đang sở hữu nó mua lại dưới dạng thô vào những năm 1990. Theo Sotheby’s, người ta cho rằng loại kim cương đen này được tạo ra từ sự lắng đọng hơi hóa học tự nhiên hoặc các vụ nổ do va chạm giữa các tiểu hành tinh có kim cương với Trái Đất.

Kim cương đen quý hiếm còn được gọi là carbanado, thường không được sử dụng trong đồ trang sức hoặc bán đấu giá, nhưng đã trở nên phổ biến gần đây. Carbonado được tìm thấy gần bề mặt Trái Đất, nhưng được cho là có nguồn gốc từ bên ngoài Trái Đất.

Theo AFP

Xem thêm:

-Ngạc nhiên chưa! Người phụ nữ nhìn được 100 triệu màu

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: