‘Ngôi nhà’ 9 mét vuông

Alex Verhaeg trong “ngôi nhà” 9m2 của mình ở New York.

Alex Verhaeg sống ở nơi mà anh gọi là “nhà mình” (my house) rộng 95 sqft (hơn 8.8 m2) được hai năm và vẫn muốn ở đây thêm một năm nữa.

Verhaeg, 23 tuổi, thuê nhà trong East Village ở Manhattan này tại thành phố New York. Khi giới thiệu với CNBC Make It về “nhà mình”, anh cho biết căn này không có nhà vệ sinh hoặc vòi sen riêng, nhưng có cái bếp mini nấu nhẹ.

Giống như nhiều thanh niên ngoài 20 tuổi sống ở các thành phố lớn, Verhaeg đã ra riêng tự lập và làm nhiều công việc khác nhau: Đưa báo, thợ cắt tóc, và người sáng tạo nội dung. Ở đây, Verhaeg thấy thuận tiện vì có thể đi khắp nơi, không cần dùng đến tàu điện. Khi đưa báo thì anh dùng xe đạp. Verhaeg nói lịch trình ngủ của anh chẳng giống ai, nên anh thích khi các cửa hàng và nhà hàng ở khu vực này mở cửa 24/24. Anh chẳng cần nấu nướng gì, cứ đói bụng là ra đường mua đồ về ăn.

Verhaeg tìm thấy khu nhà ở East Village trên Zillow cách đây hai năm. Anh đoặt cọc $1,000 để giữ nhà, và trả $1,000 thuê nhà tháng đầu tiên. Kể từ đó đến nay, tiền thuê hàng tháng của Verhaeg đã tăng thêm $100. Giờ anh phải trả $1,100/tháng.

Nhà của Verhaeg đủ lớn để kê một chiếc giường đơn, mà anh bảo khi ngủ thì phải nằm chéo, chứ không đủ chiều dài để nằm thẳng cẳng. Anh cũng có một bàn ăn sáng nhỏ, đem về từ một nhà hàng sắp ngừng kinh doanh, mà họ cho free ở lề đường. Anh cũng có một cái tivi treo tường, một vài cây trồng, một bồn rửa trong góc với tủ thuốc phía trên và tủ quần áo.

Chiếc giường đơn, khi ngủ thì phải nằm chéo, chứ không đủ chiều dài để nằm thẳng cẳng.

“Mẹ tôi có đến thăm tôi một lần, và kinh ngạc và phản ứng dữ dội khi thấy con trai mình phải sống ở cái nơi chật chội như thế này,” anh nhớ lại. “Mẹ tôi, hay bất cứ ai ngạc nhiên cũng phải, vì nó quá nhỏ. Nhưng nếu lưu lại đây chừng 10 phút, bạn sẽ nhận ra nó cũng giống như bất kỳ nơi ở nào khác mà thôi.”

Nhà của Verhaeg nằm trong khu cung cư cao năm tầng, mỗi tầng có 10 căn như của anh, ba phòng vệ sinh và hai phòng tắm chung. Verhaeg giải thích: “Sống ở đây mang lại cho tôi cảm giác như đang ở trong ký túc xá đại học, vì dùng chung phòng tắm và nhà vệ sinh. Đôi khi, bạn sẽ thấy những người hàng xóm của mình cuốn khăn hoặc hoặc áo choàng tắm đi qua lại hành lang giống như trong nhà. Nhưng riết rồi bạn sẽ thấy quen với cảnh ấy.”

Nhà Verhaeg không có máy rửa chén hay máy giặt. Được cái, anh không phải trả tiền điện, tiền nước, tiền rác,… vì tất cả đều được tính vô tiền thuê nhà. Ngoài $1,100 tiền nhà, anh chỉ phải trả thêm $50 tiền Wi-Fi.

Verhaeg để xe đạp dưới tầng trệt.

“Sống trong một không gian nhỏ như vậy, có lợi lắm, là nó khiến bạn trân trọng mọi thứ của mình và trở thành một người giản dị nhất,” anh nói. “Ở đây, bạn sẽ không bị bệnh mua sắm tào lao vớ vẩn, vì mua về thì chỗ nào mà chứa!”

Verhaeg sống thoải mái trong căn nhà chưa đầy 9 m2 của mình. Hợp đồng làm việc của anh còn một năm nữa là chấm dứt, và năm tới cũng là năm cuối cùng, để sau đó anh sẽ tiếp tục cuộc sống của mình ở một nơi khác. Nhưng có lẽ Verhaeg sẽ khó quên quãng thời trai trẻ của mình ở căn nhà rất ấm cúng này.

(ảnh chụp qua video, theo TODAY.com)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: