Trung Quốc cử chuyên viên y tế tới Bắc Hàn

H.C.

Giữa lúc có nhiều tin đồn về sức khỏe của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, một đoàn cán bộ Trung Quốc, gồm cả chuyên viên y tế, đã được cử tới nước này, hãng tin Reuters dẫn ba nguồn tin ẩn danh cho biết trong một bản tin độc quyền phát lúc chiều nay thứ Sáu 24-04.

Tin liên quan: Lãnh tụ Bắc Hàn biến mất?

Chuyến đi của đoàn chuyên viên y tế Trung Quốc diễn ra vào lúc có những báo cáo mâu thuẫn nhau về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên; hãng Reuters không thể xác định liệu đoàn cán bộ này có liên quan tới sức khỏe của ông Kim hay không.

Đoàn cán bộ Trung Quốc do một quan chức cấp cao của Vụ Quan hệ quốc tế thuộc trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu, đã rời Bắc Kinh vào hôm qua thứ Năm. Cơ quan này và cả Bộ Ngoại giao Trung Quốc đều từ chối trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Daily NK – một trang web ở Nam Hàn, đầu tuần này dẫn một nguồn tin ẩn danh ở Bắc Hàn cho biết ông Kim Jong Un đang bình phục sau một cuộc giải phẫu tim mạch ngày 12-04 vừa qua.

Các quan chức chính phủ Nam Hàn và một quan chức trong Vụ Quan hệ quốc tế của Trung Quốc đều bác bỏ các báo cáo nói rằng ông Kim rất nguy kịch sau vụ giải phẫu. Nam Hàn cho biết không phát hiện thấy hoạt động bất thường nào ở Bắc Hàn.

Hôm qua thứ Năm Tổng thống Donald Trump cũng phản bác các báo cáo trước đây rằng ông Kim đang lâm trọng bệnh. “Tôi nghĩ báo cáo đó không chính xác,” ông Trump nói với báo chí nhưng không cho biết ông có tiếp xúc với các quan chức Bắc Hàn hay không.

Sáng nay thứ Sáu, một nguồn tin Nam Hàn nói với Reuters rằng thông tin tình báo của họ cho biết ông Kim vẫn còn sống và sẽ sớm xuất hiện trước công chúng.

(Reuters)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: