Chợ Tết Phước Lộc Thọ thổi không khí Xuân tràn ngập Bolsa

Share:

Mấy ngày nay, người Việt khắp nơi đổ về Nam California ăn Tết, ai cũng thích ghé chợ Tết Phước Lộc Thọ trên Đại lộ Bolsa, nơi khí Xuân đã tràn ngập.

Chợ Tết ở Thương xá Phước Lộc Thọ Xuân Quý Mão mở từ sáng 14 Tháng Giêng. Chợ họp trong bãi đậu xe phía trước của thương xá Phước Lộc Thọ trên đại lộ Bolsa, Westminster. Như mọi năm, chợ Tết bán đủ thứ bánh mứt Tết, vật trang trí, bao lì xì, pháo, đồ chơi trẻ em,… đồ ăn, thức uống,… Đi chợ là có thể sắm được cho cả mùa Tết.

Đi chợ Phước Lộc Thọ là sắm cho cả mùa Tết.

Đi chợ Tết Phước Lộc Thọ, không chỉ để mua sắm, mà còn để chụp hình kỷ niệm.

Đi chợ Tết Phước Lộc Thọ, không chỉ để mua sắm, mà còn để chụp hình kỷ niệm.

Chợ Tết có bán đủ loại hoa chưng Tết, nhưng nhiều nhất vẫn là hoa mai, hoa đào. Năm nay, những cành nụ tầm xuân được nhuộm nhiều màu, thêm sắc cho dàn hoa Tết.

Nụ tầm xuân có nhiều màu.

Xương rồng được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, sức sống bền bỉ dù hoàn cảnh có khó khăn, khắc nghiệt thế nào. Xương rồng, dương xỉ, nha đam hay thủy tiên là loại cây thanh lọc không khí tốt, mang ý nghĩa may mắn, có thể trưng bày trong nhà trong năm mới.

Hoa xương rồng.

Tết không thể thiếu pháo, năm nay có thêm loại pháo nhỏ mà trẻ em cũng có thể đốt, không nguy hiểm, chỉ là tiếng tí tách nhỏ, nhưng các em vẫn thích chơi, giá chỉ có $1/hộp nhỏ.

Trẻ em rất thích đốt pháo nhí.
Khách ngoại quốc cũng thích đi chợ Tết Việt.

Ai thích chưng hoa Tết suốt năm thì ghé hàng bán hoa giả, Mai, Đào, Lan, Trúc, Cúc gì cũng có đủ, cả trái cây ngũ quả cũng có.

Ai không thích chưng hoa thật thì ghé hàng hoa giả.

Chợ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, nhưng trước đó Thương xá Phước Lộc Thọ (bên trong) đã có nhiều khách tham quan, đa số từ các tiểu bang khác sang California “ăn Tết”. Bãi đậu xe đối diện chợ không còn chỗ trống.

Áo dài Tết trong Thương xá Phước Lộc Thọ bán chỉ có $10, đủ loại, truyền thống, cách tân, áo người lớn, trẻ em, nam, nữ đều có cả.

Áo dài Tết chỉ có $10, quá rẻ!
“Con cũng được mẹ sắm cho áo dài mặc Tết nè!”

Được khai trương từ năm 1987, Phước Lộc Thọ là khu mua sắm đầu tiên và lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ và là tâm điểm của khu vực Little Saigon ở Orange County, California.

Chợ Tết Phước Lộc Thọ còn mở cửa cho đến Thứ Bảy, 21 Tháng Giêng, tức 30 Tết.

(ảnh: doantrang/SGN)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: