Chưng hoa ngày Tết, phát tài phát lộc

(ảnh: Unsplash)

Tết, nhà ai cũng có hoa, vì đó là nét truyền thống của người dân Việt, nhưng chưng hoa gì ngày Tết để đem may mắn, tài lộc vào nhà?

Có một số loài hoa có ý nghĩa phong thủy, nếu đặt trong nhà là mang thêm hương vị gió Xuân, giúp gia chủ phát tài, phát lộc trong năm mới. Dưới đây là gợi ý bảy loài hoa:

Hoa cúc

Mỗi dịp Tết đến, nhà nào cũng có một chậu cúc. Hoa cúc mang ý nghĩa là niềm vui, sự hân hoan, đoàn viên trong ngày đầu năm mới. Hoa tuy giản dị nhưng hương sắc dễ dàng làm say đắm lòng người. Mua hoa về, bạn nên đặt chậu hoa ở nơi có nhiều ánh sáng để hoa thêm rực rỡ, đón may mắn vào nhà. Nếu không muốn chưng cả chậu cúc, bạn vẫn có thể mua từng nhánh hoa, cắm vào bình thủy tinh, hoa vẫn đẹp mà không mấy đi ý nghĩa của nó trong ngày Xuân.

(ảnh: Unsplash)

Hoa kim tiền

Hoa kim tiền, mà dân gian thường gọi là hoa đồng tiền, một trong những loài hoa may mắn nhất trong phong thủy, mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng, tài lộc đúng như tên gọi của nó. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, hồng, đỏ, cam, nên chưng trong nhà càng tôn thêm vẻ đẹp ngôi nhà bạn trong ngày đầu năm mới. Hoa đồng tiền còn có tác dụng rất đặc biệt là hấp thu các khí độc hại, lọc sạch không khí, mang lại môi trường trong lành.

(ảnh: Unsplash)

Hoa cát tường

Hoa cát tường có ý nghĩ như tên gọi, thể hiện niềm hạnh phúc, thoải mái, vạn sự như ý, mạnh khỏe và may mắn cho mọi người. Nhiều người chọn hoa cát tường chưng ngày Tết, vì cánh hoa mỏng manh như lụa, nhiều sắc màu dịu dàng toát lên vẻ ngọt ngào, đằm thắm và quý phái, dễ trưng bày và trang trí. Những chậu hoa nhỏ xinh có thể chưng được lâu, hay cắm vào bình đặt trên bàn đều mang đến vẻ tươi tắn, đầy sức sống như thổi luồng gió xuân vào nhà.

(ảnh: Unsplash)

Hoa lan

Được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, lan hồ điệp mang vẻ sang trọng, thanh tao, quý phái thu hút bất kỳ ai khi ngắm nhìn, nên được nhiều người chọn đem về chưng Tết. Theo phong thủy, loài hoa này khá hoàn hảo khi có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang lại nhiều tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Ngoài ra, lan hồ điệp còn là biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt trong tình yêu.

(ảnh: Unsplash)

Hoa trạng nguyên

Khi nhìn sắc đỏ tươi tắn, rực rỡ từ những chiếc lá mọc xung quanh chồi hoa nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được không khí rộn ràng, vui tươi, đầy sức sống trong những ngày đầu xuân. Loài hoa này mang đến một năm mới may mắn thành công, niềm hy vọng, lạc quan trong cuộc sống, biểu tượng sự thành đạt trong học tập. Do đó trưng bày một chậu hoa trạng nguyên trong dịp Tết là không thể thiếu đối với những nhà có con đang độ tuổi đi học.

(ảnh: Unsplash)

Hoa thủy tiên

Những cánh hoa trắng muốt, nhụy vàng ươm, hoa thủy tiên tỏa hương thơm ngát, lan tỏa khắp căn nhà bạn trong những ngày đầu năm mới. Người ta thường cắt tỉa vỏ củ, lá, cuống hoa để tạo kiểu dáng độc đáo, một chậu hoa đẹp khi lá mọc thấp và uốn lượn đẹp mắt ở phía dưới. Theo dân gian, vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng một nếu cây này nở hoa thì báo hiệu cho một năm vô cùng may mắn và nhiều tài lộc.

(ảnh: Unsplash)

Hoa sống đời

Đa dạng về màu sắc và chủng loại, những bông hoa nhỏ bé mang lại sự rực rỡ, sức sống mãnh liệt đem lại ý nghĩa tốt đẹp cho những người yêu thương. Chưng hoa sống đời trong nhà vào dịp tết với mong muốn nhiều sức khỏe và tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, ngoài ra chúng ta có thể tặng bạn bè với mong muốn một tình bạn chân thành, bền chặt. Hơn thể nữa, thật sâu sắc khi tặng cho người yêu của mình loài hoa này với ý nghĩa một tình yêu nồng nàn, không bao giờ tàn lụi.

(ảnh: Unsplash)

Đọc thêm:

Sài Gòn: Hoa Tết giảm giá sớm, khách đổ xô mua về đón Xuân

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: