Cậu bé 12 tuổi và thương hiệu nến Sell of Love Candles

Ảnh: Alejandro Buxton’s Instagram

Cái lạnh buốt đầu mùa Đông, những chiếc khẩu trang Covid-19 vào thời điểm nước Mỹ vừa hồi sức sau đại dịch không làm giảm đi không khí nhộn nhịp của DC Holiday Market diễn ra ngày 27 Tháng Mười Một, 2021. Nếu đối với các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ khác, đó là một ngày hội tụ sự trỗi dậy sau hai năm thị trường tê liệt, thì với Alejandro Buxton, 12 tuổi, hôm đó là một ngày không thể quên, đặc biệt cho thương hiệu “Sell of Love Candles” mà cậu là người sáng lập.

Không khí tại hội chợ càng sôi nổi hơn khi Phó Tổng Thống Kamala Harris và phu quân Douglas Emhoff bất ngờ xuất hiện. Bà Harris vẫy chào thăm hỏi từng quầy hàng. Bà đặc biệt chú ý một cậu bé nhỏ nhắn, đầu đội mũ len, mang khẩu trang đang đứng chào đón khách tham quan. Tấm ảnh của cậu bé in cạnh logo của “Sell of Love Candles”. Bà Phó Tổng thống dừng lại, chỉ vào tấm ảnh và nói: “Xin chào. Đây là cậu đấy ư?”

Ảnh: Alejandro Buxton’s Instagram

“Vâng, chính là tôi,” Alejandro đĩnh đạc trả lời.

“Tuyệt vời. Tôi có thể bắt tay cậu được không?”

“Rất hân hạnh được chào đón bà Phó Tổng thống.”

“Tên cậu là gì?”

“Tôi là Alejandro Buxton.”

“Ồ, Alejandro Buxton. Tôi đã được nghe về cậu. Hãy nói cho tôi biết thêm về sản phẩm của cậu nhé.”

Cuộc nói chuyện giữa Phó Tổng Thống Kamala Harris và ông chủ 12 tuổi Alejandro Buxton về thương hiệu Sell of Love Candles diễn ra bên trong quầy hàng, khoảng ba phút. Alejandro đã giới thiệu cho vị phó tổng thống Mỹ sản phẩm nến do chính cậu nghĩ ra, kể cho bà nghe về lý do ra đời của loại nến không chứa Phthalates – loại hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ngành nhựa để tạo ra tính mềm dẻo và độ bền chắc cho sản phẩm.

Ảnh: Alejandro Buxton’s Instagram

Alejandro kể lại sự việc hôm đó với Washington Post: “Nhân viên mật vụ ở sát bên bà ấy. Họ rất tuân thủ nguyên tắc. Thật tuyệt vời được đón bà phó tổng thống đến gian hàng của tôi. Mẹ của tôi cứ nhảy cẫng lên suốt.

Cậu bé giới thiệu hai loại nến cho bà Harris là Cherry Blossom Gentleman với hàm ý phu quân của bà là Second Gentleman của Hoa Kỳ. Bà Harris nghe theo lời đề nghị của cậu, nhưng thay vì mua Cherry Blossom thì bà chọn Cinnamon Bun vì “bà ấy thích làm bánh,” Alejandro nói.

Chỉ vì chứng nhức đầu của mẹ

“Tại Smell of Love Candles, chúng tôi không bán bất cứ cản phẩm gì mà chúng tôi không sử dụng trong chính ngôi nhà của mình. Vì tin rằng chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn khi quan tâm lẫn nhau, chúng tôi quyên góp một phần lợi nhuận hàng tháng của mình cho tổ chức từ thiện.”

Thông điệp này trong phần giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm trên trang web Smell of Love Candles.

Nhưng đơn giản hơn, ý tưởng kinh doanh nến của Alejandro Buxton bắt đầu từ một… cơn đau đầu.

Mùa Thu năm 2019, mẹ của cậu bé 12 tuổi này bỗng dưng bị dị ứng. Có một cái gì đó trong nhà của họ làm cho bà bị chứng đau đầu thường xuyên. Sau khi tìm hiểu và thử mọi thứ trong nhà, họ phát hiện ra thủ phạm: những ngọn nến. Mẹ của Alejandro không có lựa chọn nào khác ngoài phải bỏ đi những cây nến có mùi thơm mà bà rất thích. “Mẹ của tôi rất thích nến. Bà thật sự rất mê nó. Tôi rất khó chịu khi thấy mẹ buồn khi phải vứt bỏ những cây nến trong nhà,” cậu bé học sinh lớp Bảy của Fairfax County, VA nói.

Không muốn nhìn mẹ buồn, cậu bé đã dùng phòng bếp trong nhà làm phòng thí nghiệm. Cậu nghiên cứu làm những ngọn nến chỉ bằng các nguyên liệu tự nhiên, chẳng hạn như đậu nành, sáp dừa và tinh dầu. Alejandro gọi những sản phẩm đầu tiên của mình là Jurassic Orange – vì nó có màu sắc và hương thơm giống loại quả này.

Những cây nến đầu tiên có hiệu quả…khử được mùi thức ăn trong nhà như cá, nhưng quan trọng là nó không còn làm cho mẹ của Alejandro bị đau đầu nữa. Vài tháng sau, cậu bé cho ra đời thêm sáu loại nến khác, bao gồm Chunky Sweaters, Cozy Socks, có mùi hương trái cây hoà quyện với mùi thơm của rừng thông.

Sau buổi gặp gỡ với Phó Tổng thống Kamalar Harris, tên của Alejandro và thương hiệu Smell of Love Candles “nổi như cồn.” Quản lý của khu thương mại nổi tiếng Tysons Corner Center liên lạc với Alejandro, mời cậu mở một cửa hàng tại đây. Ngày 1 Tháng Chín, năm 2022,  cửa tiệm Smell of Love Candles khai trường ở tầng hai của khu mua sắm cao cấp này. Alejandro là chủ thương mại nhỏ tuổi nhất ở Tysons Corner Center.

Khi được hỏi “phần khó khăn nhất của công việc là gì? “Đó là làm thuế” – cậu bé nói. Và đương nhiên, mẹ của Alejando là người giúp cậu phần này. Phần thích thú nhất trong công việc đối với Alejandro là được gặp gỡ mọi người, “đặc biệt là bà Phó Tổng thống Kamala Harris,” cậu nói.

Nếu người ngoài hành tinh đáp xuống Northern Virginia, Alejandro đã có sẵn một gợi ý cho họ mua sản phẩm của cậu, đó là loại nến tên Galaxy và Jurassic Orange.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: