Từ cô gái nghèo thành doanh nhân có doanh thu triệu đô

Arnita Johnson-Hall – nhà sáng lập AMB Credit Consultants. (ảnh: Arnita Johnson-Hall)

“Tôi đã phải đi một chặng đường dài để có được như ngày hôm nay, nhưng tôi tự hào vì mình chưa bao giờ bỏ cuộc,” Arnita Johnson-Hall nói.

Cách đây 15 năm, Arnita Johnson-Hall, một bà mẹ đơn thân 25 tuổi, làm việc trong ngành bảo hiểm ở Dallas, Houston. Với mức lương $12/giờ, cuộc sống của mẹ con Johnson-Hall dưới mức nghèo khổ và nhờ trợ cấp chính phủ. Đi làm kiếm được bao nhiêu, cô phải trang trải hết cho tiền thuê nhà, trả tiền gas, điện, nước, tiền gửi trẻ, thậm chí có tháng không đủ, cô phải vay “nóng” để cầm cự đến kỳ lương tiếp theo.

Kinh nghiệm trong công việc đưa đẩy cô tới một cơ hội việc làm có mức lương $60,000/năm. Nhưng việc làm này đòi hỏi ứng viên phải có điểm tín dụng tốt, mà vì nợ nần quá nhiều, điểm tín dụng của Johnson-Hall chỉ là 303. Hụt mất cơ hội có thể thay đổi cuộc đời, nhưng cô chợt tỉnh ngộ và bắt đầu nghiên cứu về hệ thống tín dụng.

Johnson-Hall kể với CNBC quá trình cô thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ, khởi nghiệp và thành công với AMB Credit Consultants – công ty chuyên giáo dục về tài chính như thế nào.

Arnita Johnson-Hall. (ảnh: Arnita Johnson-Hall)

Khi mới tốt nghiệp trung học, điểm tín dụng của cô là 700, do người mẹ đưa tên cô vào danh sách người dùng được ủy quyền với thẻ tín dụng của bà. Tuy nhiên, hồ sơ tín dụng của Johnson-Hall càng về sau càng tệ. Cô không hiểu rõ hệ thống tín dụng hoạt động thế nào hay quản lý tài chính cá nhân ra sao.

Sau khi bị từ chối cơ hội việc làm, cô quyết tâm cải thiện điểm tín dụng. Hàng ngày, cô dành hàng giờ đến thư viện để đọc về luật tín dụng tiêu dùng và xây dựng điểm tín dụng. Cô phát hiện ra vài sai sót trong hồ sơ của mình và đã gửi đến văn phòng tín dụng để sửa lại. Cùng với các chiến lược ngân sách tự học được, cô tăng điểm tín dụng của mình thêm hơn 100 điểm trong vòng sáu tháng. “Nhận ra điểm tín dụng tốt thực sự, thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi có thể mua một chiếc xe đỡ ‘cùi bắp’ hơn, thuê một căn nhà ở khu vực tốt hơn, gần trường học tử tế hơn cho lũ trẻ,” Johnson-Hall nói.

Từ kinh nghiệm của mình, Johnson-Hall bắt đầu giúp bạn bè và gia đình cải thiện hồ sơ tín dụng cho họ. Một người bạn gợi ý cô tính phí dịch vụ này và còn giới thiệu khách hàng cho cô. Đó là một công việc tuyệt vời, đối với người mẹ đơn thân này. Cuối năm 2007, cô bỏ ra $500 mua tên miền website và các vật dụng văn phòng phẩm, rồi thành lập AMB Credit Consultants. Cô bắt đầu tư vấn cho khách hàng sau giờ làm việc và cuối tuần. Nhưng khi bị nghỉ việc trong ngành bảo hiểm, cô có toàn thời gian cho công việc tư vấn của mình.

Lúc đầu, dựa vào giá của các đối thủ và khảo sát khả năng chi trả của khách hàng, cô định giá sản phẩm đầu tiên – chương trình đào tạo về tín dụng trong sáu tháng, kèm tư vấn miễn phí, là $149. Nhưng việc kinh doanh khá chậm chạp, cô chỉ kiếm chưa được $12,000/năm trong suốt năm năm đầu.

Để tăng uy tín cho AMB, cô trưng ra các chứng chỉ về tư vấn tín dụng của mình. Tôi cũng đăng các nhận xét của khách hàng lên website và mạng xã hội của công ty. “Các đối tác là người nổi tiếng trên Internet cũng giúp tôi rất nhiều. Tôi đề xuất sẽ miễn phí dịch vụ cho họ nếu họ quảng cáo cho tôi, dĩ nhiên là khi họ cảm thấy hài lòng với kết quả đem lại,” Johnson-Hall cho biết.

Arnita Johnson-Hall và Arnita Academy, chuyên đào tạo những người muốn trở thành tư vấn viên về tín dụng. (ảnh: Arnita Johnson.simplero.com)

Năm 2014, Johnson-Hall thay đổi cấu trúc chương trình để xứng đáng hơn với nỗ lực mình bỏ ra. Cô tính phí $149 trong sáu tháng, rồi thêm $99 mỗi tháng nếu gia hạn. Cô tạo ra nhiều chiến dịch giảm phí gia nhập từ $149 xuống $47 cho khách hàng mới. Việc này giúp cô thu hút được nhiều người dùng trong chương trình khuyến mại.

Năm 2013, cô lập Luxurious Credit, một trang blog cung cấp kiến thức tín dụng miễn phí cho người đọc, đồng thời bán sách về tài chính và khởi nghiệp. Sau đó, cô lập Luxurious Lifestyle Planner, gồm các chuyên đề và nhiều công cụ hữu ích như lập ngân sách hàng tháng hay theo dõi điểm tín dụng.

Năm 2016, AMB đạt doanh thu $1.1 triệu. Năm ngoái, con số này tăng lên $1.4 triệu. Sự thành công của AMB và sự thay đổi trong cuộc sống của mọi người đã truyền cảm hứng cho Johnson-Hall lập thêm các thương hiệu về giáo dục tài chính.

Năm 2018, cô mở tiếp Achieve with Arnita Academy, chuyên đào tạo những người muốn trở thành tư vấn viên về tín dụng.

“Tôi đã phải đi một chặng đường dài để được như ngày hôm nay, nhưng tôi tự hào vì mình chưa bao giờ bỏ cuộc,” Johnson-Hall nói.

Hiện tại, với công việc kinh doanh đang tốt hơn bao giờ hết, cô sống hạnh phúc với chồng và năm đứa con, chuẩn bị mua đất để xây căn nhà mơ ước.

Đọc thêm:

THE NEXT GEN

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: