Từ mẹ đơn thân vô gia cư trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

(ảnh: Aliyah Dastour – Unsplash)

Từ người mẹ đơn thân vô gia cư, chỉ có $37 trong tay, một phụ nữ trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nổi tiếng.

Aliyah Dastour – một nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở Virginia. Cô mở nhiều studio ở khu vực Bắc Virginia, phục vụ hơn 10,000 khách hàng. Aliyah nhận giúp đỡ các nhiếp ảnh gia khác kiếm tiền từ khả năng nghệ thuật của họ. Cô tận dụng những kỹ năng có được trong mười năm qua để giúp các nhiếp ảnh gia trẻ khác tìm ra con đường của họ qua các chương trình hướng dẫn miễn phí cách sáng tạo nội dung tiếp thị.

Đó là chuyện của bây giờ. Còn trước đó, nếu không nói ra thì không ai biết, Dastour từng trắng tay, mất nhà, trở thành người vô gia cư khi hai đứa con con nhỏ xíu, đứa năm tuổi, và đứa sáu tháng tuổi. Nhưng trong bước đường cùng như vậy, Dastour không bỏ cuộc.

Aliyah Dastour – một nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở Virginia phát triển sự nghiệp từ bàn tay trắng. (ảnh: Aliyah Dastour)

Khởi đầu với số vốn vẻn vẹn $37, một bà mẹ đơn thân vô gia cư, chật vật kiếm ăn từng bữa, hiện nay doanh nghiệp của Dastour có doanh thu hơn $5 triệu. Cô xây dựng một hệ thống gồm các studio ở khu vực DC và thu hút những người muốn theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh.

(ảnh: Aliyah Dastour)

Dastour muốn thay đổi suy nghĩ của nhiều người cho rằng nhiếp ảnh chỉ là sở thích, là công việc phụ. Điều này là do quan niệm định sẵn rằng nghề nghiệp trong nghệ thuật không mang lại sự an toàn về tài chính hoặc tính lâu dài. Hơn thế nữa, Dastour không đồng ý với nhận định coi nhiếp ảnh là nghề chết đói, thu nhập không đủ sống huống chi nuôi cả gia đình. Cô đưa ngay ví dụ là bản thân mình, đã cải thiện tình trạng tài chính nhờ nghề chụp ảnh, từ một người vô gia cư, gây dựng một doanh nghiệp về nhiếp ảnh.

“Với sự phát triển đáng kể của ngành truyền thông và in ấn, nhiếp ảnh đang trở thành một nghề béo bở vì mọi tạp chí hoặc doanh nghiệp đều cần làm việc với một nhiếp ảnh gia có tầm cỡ,” Dastour nói. “Nhưng để xã hội chấp nhận nhiếp ảnh như một nghề chính, cần có một bước tiến lớn, và đối với nhiếp ảnh gia, điều này có nghĩa bạn cần phải làm việc chăm chỉ gấp đôi. Ngành công nghiệp này tiếp tục cạnh tranh hơn khi giờ đây khách hàng có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ngay tại nhà bằng điện thoại thông minh của họ. Để phát triển doanh nghiệp, bạn cần cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đặc biệt, và đưa ra lý do thuyết phục tại sao họ nên chọn bạn.”

Dastour đầu tư vào tiếp thị. Cô sử dụng các trang cá nhân của mình để chia sẻ cách cô xây dựng doanh nghiệp chụp ảnh studio chân dung như thế nào, bao gồm những cách tiếp thị thương hiệu một cách hiệu quả. Dastour là nhà tiếp thị thực thụ, thu hút nhiều người qua cách kể chuyện và lấy phương tiện truyền thông làm trung tâm để giúp cô phát triển thương hiệu của mình. Hơn nữa, sự kiên trì và cách tiếp cận độc đáo đối với việc chụp ảnh chân dung, giúp cô trở nên nổi bật hơn so với những người khác trong ngành nhiếp ảnh đang phát triển này.

Lúc đầu, Dastour tập trung vào việc làm thiện nguyện cho các tổ chức phi lợi nhuận địa phương, điều này giúp cô phát triển mạng lưới và thương hiệu của mình nhờ mối quan hệ với các đại lý bất động sản, luật sư và các chủ doanh nghiệp. Những điều này cũng tạo ra nét khác biệt lớn nhất của Aliyah Datour.

“Tôi nhận ra đây là giai đoạn tiếp theo trong hành trình kinh doanh của mình bằng cách chia sẻ với bạn hệ thống mà tôi đã tạo ra và sử dụng trong mười năm qua, giúp tôi bán được những bức ảnh giá trị lớn,” cô chia sẻ trên USAToday. “Tôi không chỉ làm điều này cho doanh nghiệp của riêng mình, mà còn thuê một nhóm khác, để tôi có thể giúp khởi động các doanh nghiệp khác.”

Aliyah Dastour mở nhiều lớp dạy chụp ảnh miễn phí.

Trên trang cá nhân của mình, Dastour bộc bạch: “Tôi biết có hàng trăm các nhiếp ảnh gia tài năng từng nghĩ rằng họ không nhận được sự chú ý xứng đáng trên mạng để phát huy hết tiềm năng của mình. Nếu suy nghĩ này không sớm thay đổi, họ sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà không hề phát triển. Đó là lý do tại sao tôi đã phát động ‘Million Dollar Photography Program’ (Chương trình Nhiếp ảnh Triệu đô).”

Hiện nay, Dastour rất phấn khích khi được giúp đỡ các nhiếp ảnh gia khác, những người sẵn sàng tạo dựng công việc kinh doanh của mình để họ phát huy tài năng của mình và không bỏ lỡ cơ hội phục vụ nhiều người hơn, cũng như được sống trong niềm đam mê mà họ đáng được hưởng.

Thông qua nhiếp ảnh Dastour cũng đang cống hiến cho cộng đồng một dự án mang tính phục vụ có tên gọi “The Loudoun 100 project” với mục tiêu giúp 1,000 nhiếp ảnh gia kiếm tiền từ kỹ năng của họ. Trong những năm tới, cô  hy vọng sẽ xây dựng được một trại trẻ mồ côi hoặc một bệnh viện để phục vụ cộng đồng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: