Trong 10 từ người Mỹ thường phát âm sai, có hai từ tiếng Việt

Ảnh: YouTube ‘Learn Vietnamese With SVFF’

Việc người Mỹ viết một đằng đọc một nẻo thường dẫn đến tình trạng phát âm sai. Những người học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai thường méo mày méo mặt với điều này. Tuy nhiên, việc phát âm sai xảy ra ngay cả với người Mỹ.

Trong nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi  Unscrambled Words, nơi chuyên nhắc bà con việc phát âm cho đúng, có 10 từ được phát âm sai thường xuyên nhất ở thời điểm gần đây – nhấn mạnh yếu tố “gần đây” vì nghiên cứu chỉ dựa vào kết quả tìm kiếm cách phát âm ở một thời điểm chứ không phải là 10 từ phát âm sai nhiều nhất ở mọi thời.

Một trong những từ đầu tiên là “acai”. “Dữ liệu này có thể cho thấy một số người có thể đã phát âm sai các từ trong nhiều năm mà không nhận ra”, người phát ngôn của Unscrambled Words nêu trong một thông cáo báo chí. “Tuy nhiên, nó cũng cho thấy rằng không có gì phải xấu hổ khi muốn biết cách phát âm chính xác, khi hàng nghìn người trên khắp Hoa Kỳ cũng muốn tìm hiểu mỗi tháng.”

Dưới đây là danh sách top 10 đầy đủ, cùng với số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng trên Google để tìm hiểu cách phát âm, theo Unscrambled Words. Bạn click vào từ để được dẫn đến trang từ điển trực tuyến Merriam-Webster và nghe được cách phát âm chính xác.

Acai – 20,400 lượt tìm kiếm hàng tháng

Gyro – 17,660 lượt tìm kiếm hàng tháng

Omicron – 15,530 lượt tìm kiếm hàng tháng

Charcuterie – 15,140 lượt tìm kiếm hàng tháng

Nguyen – 14,990 lượt tìm kiếm hàng tháng

Gnocchi – 11,350 lượt tìm kiếm hàng tháng

GIF – 11,230 lượt tìm kiếm hàng tháng

Worcestershire – 8,880 lượt tìm kiếm hàng tháng

Dogecoin – 7,540 lượt tìm kiếm hàng tháng

Pho – 7,270 lượt tìm kiếm hàng tháng

Merriam-Webster muốn nhắc thêm rằng trong thực tế không chỉ có 10 từ mà chúng ta thường phát âm sai. Trong Tháng SáuTháng Mười 2022, biên tập viên Merriam-Webster đã đưa ra danh sách những từ bị phát âm sai nhiều nhất trong tiếng Anh, trong đó có “victuals”, “awry”, “epitome” và “acai”.

Cũng cần nói thêm, trên YouTube hiện có rất nhiều trang hướng dẫn cách phát âm, đặc biệt những từ thường phát âm sai như Chanel, Versace…; hoặc tên những nhân vật nổi tiếng. Bạn chỉ cần tìm các YouTube hoặc những trang web với từ khóa “How to pronounce XXX”, sẽ được hướng dẫn rất rõ bất kỳ khi nào bạn không chắc từ ấy phát âm chính xác như thế nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: