California: Du thuyền Grand Princess bị cách ly

H.C.

Tàu du lịch Grand Princess chở theo hàng ngàn du khách đã bị giữ lại ngoài bờ biển California hôm nay thứ Năm 05-03 sau khi giới chức y tế xác nhận một bệnh nhân vừa qua đời vì coronavirus đã từng đi du lịch trên tàu này.

Bệnh nhân đầu tiên tử vong tại California, một người ở quận hạt Placer gần thủ phủ Sacramento, đã từng đi trên con tàu này từ San Francisco tới Mexico cuối tháng trước.

Tàu Grand Princess đang trên đường từ Hawaii về San Francisco thì được lệnh thả neo bên ngoài bờ biển California. Cơ quan y tế dùng phi cơ đưa các bộ dụng cụ xét nghiệm ra tàu, nơi hàng chục người bị nghi đã nhiễm coronavirus.

Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom, công bố tình trạng khẩn cấp toàn tiểu bang vào tối hôm qua, nói rằng mẫu bệnh phẩm của du khách trên tàu sẽ được chuyển vào bờ để xét nghiệm và có kết quả “chỉ trong vài tiếng đồng hồ”.

Khoảng một nửa trong số 2.500 du khách trên tàu là cư dân California. Trong số này có khoảng 60 người sau khi từ San Francisco tới Mexico đã đi tiếp tới Hawaii, và hiện vẫn còn ở trên tàu. Những du khách này sẽ được xét nghiệm virus cùng với 11 thuyền viên và du khách khác có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Tàu Grand Princess thuộc sở hữu của công ty Princess Cruises – công ty cũng đang điều hành tàu Diamond Princess – “ổ dịch” với hơn 700 người nhiễm virus bị cách ly ở cảng Yokohama Nhật Bản tháng trước.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: