California giám sát 8.400 người vì lo dịch

H.C.

Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom sáng nay thứ Năm 27-02 cho biết California ghi nhận 33 trường hợp nhiễm virus corona và đang theo dõi ít nhất 8.400 người vì lo ngại dịch Covid-19.

Trong 33 trường hợp nhiễm bệnh đã có năm người rời khỏi California.

Ngày hôm qua, giới chức y tế California bang xác nhận có thể đã xảy ra trường hợp đầu tiên virus lây nhiễm trong cộng đồng ở quận hạt Solano – cách thủ phủ Sacramento 40 dặm về phía nam.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh Hoa Kỳ (Centers for Disease Control and Prevention, CDC) không biết chính xác bệnh nhân ở Solano – hiện được điều trị tại bệnh viện Đại học UC Davis ở Sacramento – bị nhiễm virus corona như thế nào. Hôm qua thứ Tư, CDC cho biết, bệnh nhân không có lịch sử đi lại hoặc phơi nhiễm do tiếp xúc với người mang bệnh. Trước khi được xác định nhiễm virus, bệnh nhân không bị cách ly, đã đi lại và tiếp xúc với nhiều người trong cộng đồng.

nguy cơ đối với công chúng Mỹ vẫn còn thấp. Tới hôm nay mới chỉ có một số lượng giới hạn các ca nhiễm bệnh được xác nhận.

bác sĩ Sonia Y. Angell, Giám đốc Sở Y tế công cộng California

Tại buổi họp báo sáng nay bác sĩ Sonia Y. Angell, Giám đốc Sở Y tế công cộng California nói “Tình hình bây giờ thay đổi nhanh chóng, tôi muốn nhấn mạnh rằng nguy cơ đối với công chúng Mỹ vẫn còn thấp. Tới hôm nay mới chỉ có một số lượng giới hạn các ca nhiễm bệnh được xác nhận.”

Thống đốc Newsom cho biết California đang hợp tác chặt chẽ với CDC để tiến hành hoạt động xét nghiệm, coi đó là ưu tiên hàng đầu. California hiện chỉ có sẵn 200 bộ dụng cụ xét nghiệm nhưng ông Newson cho biết sẽ nhận được thêm trong vài ngày tới.

Ông thống đốc cũng cho biết CDC đã “cam kết mạnh mẽ” sẽ cải thiện năng lực xét nghiệm của tiểu bang nhưng không nói rõ chi tiết, không công bố CDC sẽ gửi cho tiểu bang bao nhiêu bộ dụng cụ xét nghiệm nữa.

California đã tiếp nhận chuyến bay đầu tiên chở các công dân Mỹ từ tâm dịch Vũ Hán trở về hồi giữa tháng 01-2020. Cả 195 người đi chuyến bay này đều được cách lý tại căn cứ March Air Reserve Base ở quận hạt Riverside và đã được trả về nhà vào đầu tháng này. California cũng đón tiếp những người trở về từ Vũ Hán và từ con tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản, cách ly họ tại căn cứ Travis Air Force Base ở quận hạt Solano – cách thủ phủ Sacramento 40 dặm về phía nam – và căn cứ Marine Corps Air Station Miramar gần thành phố San Diego.

“Chúng ta đã đón những chuyến bay đó.. Hơn 800 người đã đến, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của bức tranh toàn cảnh. Hàng ngàn và hàng ngàn người khác đã đến đây theo những chuyến bay thông thường hạ cánh ở California.” Ông Newsom nói.

Đã có ba quận hạt San Francisco, Santa Clara và Orange County công bố tình trạng khẩn cấp để phòng dịch.

(CNBC, The Hill)

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: