Mỹ: một ngày hơn 200 người tử vong vì dịch Covid-19.

Các nhân viên y tế ở Arizona đánh giá tình trang một bệnh viện cũ để quyết định mở cửa lại phục vụ nhu cầu chữa trị bệnh nhân dịch Covid-19 đang tăng nhanh. AP

H.C.

Hôm nay thứ Tư 25-03 Mỹ ghi nhận hơn 200 người qua đời vì dịch Covid-19 – mức tử vong cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bùng phát ở Mỹ từ cuối tháng 1-2020.

Tính đến tối nay 24-03 Mỹ có 1.041 người chết và 68.960 người nhiễm bệnh, cao thứ ba thế giới về số người bệnh chỉ sau Trung Quốc và Ý, theo thống kê trên website của Đại học Johns Hopkins).

Cách đây bốn ngày, vào sáng Chủ nhật 22-03, số người tử vong ở Mỹ chỉ mới là 326 người, nay đã tăng gấp ba. Cơ quan y tế quốc gia ghi nhận, ngày hôm nay thứ Tư 25-3 có 216 người chết, hôm qua có 164 người.

Sự gia tăng nhanh chóng số người nhiễm bệnh và người chết vì dịch có một phần do việc xét nghiệm được mở rộng trong vài ngày gần đây. Đã có hơn 65.000 người Mỹ được xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán.

Mặc dù số người nhiễm bệnh và tử vong ở Mỹ tăng nhanh, nhưng Mỹ vẫn có thể đảo ngược tình hình và không nhất thiết trở thành một trung tâm dịch bệnh mới, theo nhận định của phát ngôn viên Tổ chức Y tế thế giới, bà Margaret Harris. “Vẫn có tiềm năng [trở thành ổ dịch] nhưng các bạn vẫn còn thời gian để đảo ngược xu thế,” bà Harris nói.

Theo WHO, công thức để thành công là xét nghiệm, tìm ra các trường hợp nhiễm bệnh, xác định những người tiếp xúc với người đã bị nhiễm, cách ly những người bị nhiễm và những người tiếp xúc với họ; và cuối cùng là đưa người bệnh vào bệnh viện để chữa trị, bà Harris nói.

(CNN)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: