New York: Bắt giữ một người trữ hàng trăm ngàn thiết bị y tế

Số khẩu trang 3M bị tịch thu. Hình: NYPost.

C.L

Giữa lúc các bệnh viện trên khắp Hoa Kỳ thiếu hụt khẩu trang trầm trọng, giữa lúc các tổ chức, cá nhân cùng nhau tìm cách hỗ trợ khẩn cấp khẩu trang cho y bác sĩ, bệnh nhân, thì “gia tài” này được phát hiện với số lượng khổng lồ ở… New York. Cảnh sát vừa thu giữ hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang và các thiết bị y tế khác được tích trữ bởi một người đàn ông sinh sống ở Brooklyn, New York. Bộ Tư pháp cùng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cho biết toàn bộ số hàng này sẽ được cung cấp cho nhân viên y tế ở tuyến đầu điều trị bệnh nhân nhiễm coronavirus ở New York và New Jersey.

Theo ABC News, số hàng thu giữ gồm khoảng 192 ngàn khẩu trang N95, gần 600 ngàn găng tay y tế, 130 ngàn khẩu trang phẩu thuật, khẩu trang N100, áo choàng bảo hộ, khăn khử trùng, nước sát khuẩn và bình xịt khử trùng.

Số khẩu trang N95 bị tịch thu. Hình: FoxNews

Các công tố viên cho biết bị cáo có tên Baruch Feldheim, 43 tuổi đã tích trữ số hàng này, lợi dụng cuộc khủng hoảng COVID-19 bán chúng cho các bác sĩ và y tá với giá cao hơn.. 700% so với giá trị thị trường.

ABC News tường thuật, khi đối chất với các đặc vụ FBI về việc tích trữ số hàng khổng lồ trên, Feldheim nói với họ là ông ta bị nhiễm coronavirus. 

Feldheim còn bị buộc tội tấn công một sĩ quan cảnh sát liên bang và tội không thành thật khai báo trong quá trình điều tra. Ông Feldheim chưa đưa ra lời bào chữa cho các cáo buộc trên nhưng luật sư của ông ta nói với ABC News rằng ông Feldheim “phủ nhận các cáo trạng đó.”

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) cho biết ông Feldheim sẽ nhận được khoản tiền theo đúng giá thị trường của những thiết bị ông ta tích trữ. Việc nhanh chóng phân phối những thiết bị này được HHS thực hiện do sử dụng quyền khẩn cấp theo Đạo luật sản xuất quốc phòng, thay vì giữ số hàng làm bằng chứng trong một thời gian dài.

Bộ Tư pháp khuyến khích người Mỹ nếu biết có tình trạng tích trữ hoặc nâng giá vật tư y tế trong đại dịch COVID-19 thì báo cáo với Trung tâm gian lận thiên tai quốc gia bằng cách quay số 1-866-720-5721 hoặc gửi email tới [email protected].

Vào đầu tháng Ba, khi đại dịch bắt đầu bùng phát ở Mỹ, tờ New York Times có một phóng sự về hai anh em Matt và Noah Colvin, là hai người đã gom sạch tất cả các chai cồn rửa tay ở Dollar Tree, Walmart, Staples và Home Depot. Thế nhưng, Amazon đã nhanh chóng đóng chặt “đầu ra” đối với tài khoản của hai anh em này. Cuối cùng, họ đang ôm 17.700 chai nước rửa tay diệt khuẩn trong nhà kho.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: