Covid-19: Thế giới 12 triệu người mắc, Mỹ vượt 3 triệu ca

H.C.

Số người nhiễm coronavirus trên toàn cầu đã vượt qua mốc 12 triệu vào hôm nay thứ Tư 08-07-2020, theo thống kê của các tổ chức nghiên cứu và truyền thông; số người tử vong cũng đã vượt mức nửa triệu người. Mỹ chiếm một phần tư tổng số người bệnh và người chết vì dịch Covid-19 của thế giới.

Số nạn nhân của con virus truyền nhiễm theo không khí này cao gấp ba lần số người chết vì các chứng bệnh cúm mùa hằng năm, theo Tổ chức Y tế thế giới.

Nhiều nước bị dịch bệnh hoành hành đang tìm cách nới lỏng các biện pháp phong tỏa để phục hồi kinh tế trong khi các nước như Trung Quốc, Úc lại ban hành những biện pháp hạn chế mới do tình trạng nhiễm virus gia tăng trở lại. Các chuyên gia cho rằng, phải đến khi có thuốc chủng ngừa (vaccine) thì may ra cuộc sống xã hội và công ăn việc làm mới có thể trở lại bình thường như trước kia.

Trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên được ghi nhận ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi đầu tháng Giêng và phải mất năm tháng (149 ngày) số người nhiễm bệnh mới tăng từ 1 lên 6 triệu người, nhung nay chỉ cần 39 ngày thì số người bệnh đã tăng gấp đôi, từ 6 triệu lên 12 triệu người!

Hiện đã có 546.000 người tử vong vì dịch Covid-19. Trường hợp tử vong đầu tiên, cũng xảy ra ở Vũ Hán vào ngày 10-01-2020 trước khi dịch truyền nhiễm mạnh sang châu Âu và đến Mỹ.

Nước Mỹ ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục với hơn 50.000 người được phát hiện nhiễm bệnh mỗi ngày, chẳng hạn như ngày 03-07, một ngày trước Lễ Độc lập – con số này là 56.818 trường hợp. Tính đến hết ngày hôm qua thứ Ba 07-07, Mỹ có hơn 3 triệu người nhiễm bệnh; cả số người bệnh và người chết đều bằng một phần tư so với tổng số toàn thế giới.

Sau một thời gian coi thường mối nguy của dịch Covid-19, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cuối cùng cũng đã bị coronavirus tấn công. Từ ngày 01-07 đến nay Brazil mỗi ngày có thêm từ 20.000 đến 50.000 ca nhiễm mới; tổng số hơn 1,7 triệu người mắc bệnh và 68.000 người chết, nhưng các chuyên viên y tế nói con số thực có thể cao hơn rất nhiều.

Tính chung, hai nước Mỹ và Brazil chiếm khoảng 45% số người mới nhiễm bệnh được ghi nhận hàng ngày trên toàn cầu. Ấn Độ xếp kế tiếp với mức nhiễm mới khoảng 20.000 ca mỗi ngày.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: