7 người chết trong hai vụ xả súng ở Bắc California

Cảnh sát San Mateo tại hiện trường vụ xả súng làm 7 người thiệt mạng ở San Mateo bắc California chiều thứ Hai 23/01/2023. Ảnh SF Chronicle.

Bảy người thiệt mạng và một người bị thương trong hai vụ xả súng liên quan với nhau chiều Thứ Hai 23 tháng Giêng 2023 tại một trang trại trồng nấm và một công ty vận tải đường bộ ở thành phố Half Moon Bay – một cộng đồng ven biển phía nam San Francisco, và một nghi phạm đã bị bắt giữ.

Bản tin của hãng AP dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Giám sát hạt San Mateo, ông Dave Pine, cho biết bốn người đã thiệt mạng tại trang trại trồng nấm và ba người khác tại cơ sở kinh doanh vận tải gần đó, ở ngoại ô Half Moon Bay, một thành phố cách San Francisco khoảng 30 dặm (48 km) về phía nam, gần phi trường quốc tế San Francisco Airport. Ngoài ra, có một người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Stanford Medical Center gần đó. 

Hiện chưa rõ hai vụ xả súng lúc 2:30 chiều thứ Hai liên quan với nhau như thế nào; ông Pine chỉ cho biết nghi phạm làm việc cho một trong hai doanh nghiệp đó. Ông gọi nghi phạm là một “công nhân bất mãn”. Bà Debbie Ruddock, Nghị viên thành phố Half Moon Bay, nói các nạn nhân là các công nhân nông nghiệp gốc Trung Quốc.  Báo San Francisco Chronicle dẫn nguồn tin từ các điều tra viên cho biết nghi phạm tên là Zhao Chunli (Triệu Xuân Lý), 67 tuổi.  

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt San Mateo đăng tweet ngay trước 5 giờ chiều giờ Pacific Times rằng một nghi phạm đã bị giam giữ. Hai tiếng đồng hồ sau vụ xả súng, người ta thấy Triệu bị áp tải vào đồn cảnh sát Half Moon Bay. Cảnh sát nói họ tìm thấy khẩu súng được y sử dụng bên trong xe hơi của y. “Không có mối đe dọa nào đang diễn ra đối với cộng đồng vào thời điểm này,” Cảnh sát trưởng  Eamonn Allen cho biết. 

Đoạn phim truyền hình từ khu vực cho thấy các sĩ quan cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông mà không có xung đột gì. Hình ảnh truyền hình từ trên không cũng cho thấy cảnh sát đang thu thập chứng cớ từ một trang trại có hàng chục nhà kính.

Vụ nổ súng ở Half Moon Bay xảy ra ngay sau cái chết của 11 người vào đêm Giao thừa âm lịch khuya thứ Bảy tuần trước tại một vũ trường ở thành phố Monterey Park miền Nam California.

Ông Pine, của Hội đồng Giám sát hạt San Mateo, cho biết: “Chúng tôi đau lòng trước thảm kịch ngày hôm nay ở Half Moon Bay. Chúng tôi thậm chí không có thời gian để đau buồn cho những người đã mất trong vụ xả súng khủng khiếp ở Monterey Park. Bạo lực súng ống phải chấm dứt.”

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: