7 thành phố lớn tốt nhất để bắt đầu một doanh nghiệp mới

New York và Washington D.C. “không có cửa”
Tổng thống Joe Biden đến thăm một cơ sở sản xuất chất bán dẫn Wolfspeed ở Durham, North Carolina hồi Tháng Ba năm 2023. Durham, North Carolina là một trong bảy thành phố lớn tốt nhất để bắt đầu một doanh nghiệp mới, theo xếp hạng của WalletHub. (ảnh: Peter Zay/ Anadolu Agency via Getty Images)

Ra mắt một doanh nghiệp nhỏ là một thách thức, đặc biệt là những ngày này. Với ý nghĩ đó, bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng về nơi mở cửa hàng, cân nhắc các yếu tố khác nhau có thể mang lại cho bạn lợi thế, đem lại lợi nhuận cao.

Đó là ý tưởng đằng sau bảng xếp hạng mới nhất về các thành phố lớn tốt nhất của Hoa Kỳ để bắt đầu kinh doanh từ trang web tài chính WalletHub, so sánh dữ liệu của 100 thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ và xếp hạng dựa trên các số liệu như chi phí kinh doanh trung bình và nguồn lực sẵn có của các công ty khởi nghiệp.

Bảy thành phố lớn tốt nhất của Hoa Kỳ trong năm 2023, để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ vào năm 2023, theo bảng xếp hạng của WalletHub: Orlando-Florida; Jacksonville-Florida; Miami-Florida; Tampa-Florida; Durham-North Carolina; Boise-Idaho và Atlanta-Georgia.

Đứng đầu danh sách năm nay là Orlando, một thành phố có liên kết chặt chẽ với một trong nhiều công ty lớn nhất thế giới.

Disney Land ở Florida. (ảnh: Quick PS/Unsplash)

Bốn thành phố hàng đầu trong bảng xếp hạng đều thuộc Florida, phần lớn là do các tiêu chí như tỷ lệ thất nghiệp thấp và mức thuế doanh nghiệp tương đối thấp. Florida xếp thứ 11 trong danh sách riêng của CNBC về các tiểu bang hàng đầu của Hoa Kỳ dành cho doanh nghiệp vào năm 2022, vì những lý do tương tự.

Tuy nhiên, trong năm qua, Florida cũng đã chứng kiến phản ứng dữ dội từ nhiều tập đoàn, bao gồm cả Walt Disney, đẩy lùi đạo luật gây tranh cãi của tiểu bang cấm thảo luận về xu hướng tính dục hoặc bản dạng giới ở các trường công lập, được mệnh danh là dự luật  “Don’t Say Gay” (Không nói đồng tính) bởi đối thủ.

Hầu hết các công ty ở Florida dường như không chạy trốn khỏi tiểu bang. Thị trường bất động sản thương mại của Florida “nóng” lên vào năm 2022, cho thấy các doanh nghiệp đang cho thuê nhiều mặt bằng hơn. Các doanh nghiệp như công ty khởi nghiệp công nghệ LeverX và quỹ đầu cơ Citadel của tỷ phú Ken Griffin đã lần lượt chuyển trụ sở của họ từ California và Illinois đến Florida trong năm qua.

Đầu tuần, Công ty dịch vụ tài chính Bankrate đưa tin rằng một số công ty bảo hiểm nhà ở đang rời Florida vì lo ngại thời tiết khắc nghiệt gia tăng.

Đối với những người không muốn chuyển đến Florida, các thành phố như Durham và Boise cung cấp các lựa chọn thay thế thực sự. Ví dụ, North Carolina được CNBC xếp hạng là tiểu bang hàng đầu về doanh nghiệp vào năm 2022, nhờ có nền kinh tế vững mạnh và lực lượng lao động có trình độ học vấn cao dồi dào trong khu vực “research triangle” (tam giác nghiên cứu) được ca ngợi.

Ở cuối bảng xếp hạng của WalletHub, Washington, D.C. xếp cuối cùng, mặc dù nơi đây tự hào có tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có bằng đại học cao thứ ba. Thủ đô cũng bị ảnh hưởng do một số tuần làm việc trung bình dài nhất và chi phí văn phòng cao nhất.

Thành phố New York không xếp hạng cao hơn nhiều, xếp thứ 97. Dân số đông và danh tiếng là thủ đô tài chính của thế giới khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các doanh nhân. Nhưng New York là một nơi tốn kém để kinh doanh, với mức thuế doanh nghiệp tương đối cao và một số chi phí văn phòng cao nhất trong cả nước, WalletHub lưu ý.

Để xác định thứ hạng, WalletHub xếp hạng các thành phố trên 19 số liệu bao gồm chi phí lao động, khả năng chi trả cho văn phòng, thuế suất doanh nghiệp, các khoản vay và đầu tư mạo hiểm bình quân đầu người cũng như sự sẵn có của lực lượng lao động có trình độ học vấn.

Phần lớn dữ liệu đó đến từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, Cục thống kê lao động, Quỹ Ewing Marion Kauffman, Hiệp hội đầu tư mạo hiểm quốc gia và các nguồn khác bao gồm cả nghiên cứu của chính WalletHub.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: