Bạo lực súng đạn rộ lên trong mùa lễ Phục Sinh

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ xả súng làm sáu người chết và ít nhất 9 người bị thương ở Sacramento, thủ phủ tiểu bang California hôm 3 tháng Tư 2022. Ảnh Li Jianguo/Xinhua via Getty Images.

Đã có ít nhất ba vụ xả súng gây thương vong trầm trọng trong dịp cuối tuần mùa lễ Phục Sinh năm nay ở Hoa Kỳ.

Nhà chức trách tiểu bang South Carolina cho biết họ đang điều tra vụ xả súng tại một câu lạc bộ ở hạt Hampton vào sáng sớm Chủ Nhật 17 tháng Tư khiến ít nhất chín người bị thương. Trước đó, đã có một vụ xả súng khác ở Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania tại một bữa tiệc gia đình khiến hai trẻ vị thành niên thiệt mạng và ít nhất tám người bị thương.

Trong một email trả lời hãng tin AP, Bộ phận Thực thi Luật pháp của tiểu bang South Carolina, cơ quan đang điều tra các vụ nổ súng, cho biết không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong vụ xả súng sáng sớm hôm nay tại câu lạc bộ Cara’s Lounge ở hạt Hampton. Hạt Hampton cách thành phố Charleston khoảng 80 dặm (khoảng 129 km) về phía tây. 

Trong khi đó, ở Pittsburgh, Pennsylvania, vụ nổ súng, sau đó là một cuộc xung đột, xảy ra vào khoảng 12:30 sáng Chủ Nhật trong một bữa tiệc tại một khu nhà cho thuê ngắn hạn AirBnB, có hàng trăm người tụ tập, phần lớn trong số họ chưa đủ tuổi trưởng thành, Cảnh sát trưởng Scott Schubert của sở cảnh sát Pittsburgh nói với báo chí.

Vụ xả súng vào Chủ nhật xảy ra chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng tại một trung tâm mua sắm sầm uất ở thủ phủ Columbia của bang South Carolina, cách nơi xảy ra vụ xả súng vào hộp đêm Chủ Nhật khoảng 90 dặm về phía bắc. Chín người bị bắn và 5 người bị thương khi cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường ở Trung tâm mua sắm Colombiana, các nạn nhân có độ tuổi từ 15 đến 73, Cảnh sát trưởng của thành phố Columbia W.H Holbrook nói hôm thứ Bảy.

Sở cảnh sát Columbia thông báo đã bắt giữ Jewayne M. Price, 22 tuổi, là một trong ba người bị nghi ngờ là người có liên quan đến vụ xả súng ở trung tâm mua sắm. Price đã bị tạm giữ về tội mang súng lục trái phép. 

“Chúng tôi không tin điều này là ngẫu nhiên. Chúng tôi tin rằng họ biết nhau và điều gì đó đã dẫn đến vụ nổ súng,” ông Holbrook nói về thảm kịch ở trung tâm mua sắm. 

Ba vụ xả súng hàng loạt vào cuối tuần lễ Phục Sinh diễn ra sau khi có nhiều vụ xả súng khác trong những ngày gần đây. Tuần trước, một tay súng đã bắn vào toa tàu điện ngầm ở thành phố New York, khiến 10 người bị thương; nghi phạm đã bị bắt vào ngày hôm sau. Đầu tháng này, cảnh sát cho biết sáu người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương ở Sacramento, thủ phủ tiểu bang California, trong một cuộc đấu súng giữa các băng đảng thù địch một khu vực sầm uất gần trụ sở Nghị Viện tiểu bang.

Một tuần trước, một vụ nổ súng bên trong một hộp đêm đông đúc ở thành phố Cedar Rapids, tiểu bang Iowa, khiến một người đàn ông và một phụ nữ thiệt mạng và 10 người bị thương vào sáng sớm Chủ nhật. Và tháng trước, 10 người đã bị bắn tại một bữa tiệc ở Dallas và một số người khác bị thương khi cố gắng thoát khỏi làn đạn.

______

Lý do Mỹ không giải quyết được khủng hoảng bạo lực súng đạn

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: