Bão tuyết, hàng ngàn xe kẹt trên xa lộ I-95, VA hơn 24 tiếng

Các phương tiện xe bị kẹt trên đoạn I-95 thành phố Fredericksburg. Ảnh: VDOT Fredericksburg District

Cho đến chiều Thứ Ba, 4 Tháng Giêng, sau một ngày một đêm kẹt cứng trên xa lộ liên bang Interstate 95, hàng ngàn phương tiện xe cộ vẫn trong tình trạng “nhích từng chút một”.

Lúc 3:26PM (giờ miền Đông Hoa Kỳ) Thứ Ba, Thượng Nghị Sĩ (TNS) Dân chủ tiểu bang Virginia, Tim Kaine đăng trên tài khoản Twitter của ông: “Tôi đã ở trên xa lộ (I-95) 24 giờ đồng hồ.”

TNS Tim Kaine chỉ là một trong hàng ngàn người bị kẹt trên xa lộ liên bang I-95 từ trưa Thứ Hai, 3 Tháng Giêng, sau khi một cơn bão đổ vào khu vực DMV (DC, Maryland, Virginia) từ trưa Thứ Hai, 3 Tháng Giêng. Theo nhà khí tượng học Doug Kammerer của NBC Washington, đây là cơn bão tồi tệ nhất kể từ năm 2016.

Trong suốt 26 giờ, TNS Tim Kaine chỉ ăn một quả cam. Ảnh: Twitter Tim Kaine.

NBCWashington chạy bản tin: “Chưa bao giờ thấy như thế này: Người lái xe bị kẹt 24 giờ trên I-95 ở Virginia”.  

Tờ WTOPnews vào chiều Thứ Ba cảnh báo trên trang web: “Nếu bạn không muốn trải qua một đêm kinh hoàng đầy ác mộng, hãy tránh xa Interstate 95 ở Virginia.”

Bộ Giao Thông Vận Tải Virginia (VaDOT) cho biết, những người lái xe đã bị mắc kẹt trên một đoạn đường dài khoảng 50 dặm của I-95, khu vực Fredericksburg, giữa Richmond và Washington, D.C., một phần do những chiếc xe tải lớn không thể di chuyển trong điều kiện tuyết rơi và đường đóng băng.

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với tình trạng kẹt xe trên cao tốc I-95 hơn 24 giờ qua là các phương tiện, kể cả xe tải đầu kéo cỡ lớn, đều hết nhiên liệu. Phóng viên Josh Lederman của NBC News bị kẹt trên I-95 từ trưa Thứ Hai đến sáng Thứ Ba. Khoảng rạng sáng Thứ Ba, ông Lederman thông báo trên Twitter rằng ông vẫn “không hề nhúc nhích”. Tả lại những gì diễn ra lúc đó, Lederman viết “mọi người đang tập thể dục và dắt chó đi dạo”.

Bà Susan Phalen, người bị kẹt ở phía Bắc của Fredericksburg, rời nhà khoảng 8 giờ tối Thứ Hai để đi đến Alexandrea, vốn chỉ cách Fredericksburg khoảng một giờ chạy xe. “Nhà của tôi bị mất điện. Điện thoại cũng không kết nối được. Tôi không muốn trải qua một đêm ác mộng” – bà viết trên Twitter.

Thế nhưng với chiếc xe được đổ đầy xăng, đã không giúp bà đến được Alexandria, mà chỉ có thể giúp bà nổ máy xe suốt đêm để sưởi ấm trên xa lộ I-95 suốt một đêm đến sáng. Theo CNN, bà Phalen kể rất nhiều xe đã phải tắt máy để tiết kiệm xăng. Thỉnh thoảng họ mới mở máy xe để sưởi ấm một chút, rồi tắt.

Thống đốc Virginia ông Ralph Northam cho biết Lực lượng vệ binh Quốc gia sẵn sàng tiếp ứng, nhưng “chưa cần thiết để gọi họ vào tiểu bang”.

Tin mới nhất từ tài khoản Twitter của TNS Tim Kaine cho biết ông đã có mặt ở Washington DC sau 13 giờ đạp xe từ Richmond. Ông Kaine nói với phóng viên Julie Tsirkin của NBC News: “Tôi thích thú khi có cơ hội đạp xe, và tôi không bao giờ muốn làm điều này một lần nữa. Tôi đã trải qua 26 tiếng trên xa lộ, chỉ ăn một trái cam và nước uống duy nhất tôi có là 16-ounce Dr. Pepper.”

Tuyết bắt đầu rơi từ rạng sáng Thứ Hai. Đến trưa, tuyết rơi dày đặt, bông tuyết lớn. Sau vài giờ đồng hồ thì độ phủ đã lên gần 20 inch, thay vì 5 hoặc 6 inch như dự đoán ban đầu. Giới chức địa phương cho biết họ đã đóng xa lộ I-95 theo hướng Bắc và hướng Nam từ exit 152 (Đường Dumfries) đến exit 104 (Nhà thờ Carmel) từ lúc 8 giờ sáng Thứ Ba, theo kỹ sư Marcie Parker của VDOT. Cũng theo kỹ sư Parker, hy vọng sáng Thứ Tư, 5 Tháng Giêng, xa lộ I-95 sẽ được mở lại.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: