Bảy con chó pitbull cắn một người đàn ông đến chết

Bình thường, pitbull thân thiện, hiền lành, rất trung thành, tình cảm với chủ, nhưng khi đã xung trận, nó được ví như những chiến binh, có thể cắn nhau, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. (minh họa: Wikipedia.org)

Một người đàn ông 71 tuổi bị bảy con chó pitbull xông vào cắn chết khi đang đến cửa hàng ở Fresno, Texas. Chủ đàn chó bị bắt.

Theo CNN đưa tin, ông Freddy Garcia đang đi bộ đến một cửa hàng ở khu Fresno hôm 18 Tháng Bảy vừa qua, thì bị đàn chó của ông Samuel Cartwright, 47 tuổi, lao vào cắn xé đến chết. Văn phòng Cảnh sát trưởng quận hạt Fort Bend, Texas cho biết.

Ông Cartwright bị đưa vào nhà giam của quận hạt Fort Bend hôm Thứ Năm tuần trước và bị buộc tội “tấn công bằng chó dẫn đến tử vong,” – một trọng tội cấp độ hai. Tiền bảo lãnh tại ngoại của ông này là $100,000.

Tất cả bảy con chó dòng pitbull lai của Cartwright cũng bị cảnh sát và nhân viên cơ quan kiểm soát động vật bắt giữ. Tại thời điểm này, chưa rõ ông Cartwright có luật sư bào chữa hay không.

Tại cuộc họp báo tuần trước sau khi tai nạn xảy ra, cảnh sát trưởng Eric Fagan cho biết, ông Garcia không làm gì để chọc tức bảy con chó. “Lúc đó ông đang đi bộ xuống phố chứ không ở trong sân của ai cả. Lúc bị chó tấn công, ông cũng không cầm gì trong tay, và không có bất kỳ hành động khiêu khích nào,” cảnh sát trưởng nói.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô Ivon Fajardo, cháu gái của nạn nhân Garcia khóc rất nhiều, cho rằng ông của cô là người đầy năng lượng sống, ông thích nhảy, thích hát, rất trẻ trung. Cô Fajardo nói bằng tiếng Tây Ban Nha: “Lẽ ra cuối tuần này ông cháu tôi có dịp gặp nhau, nhưng giờ ông không còn nữa. Mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi rồi.”

Giống chó pitbull. (minh họa: Wikipedia.org)

Cũng tại Texas, vào năm ngoái, hai con pitbull tấn công, và gây thương tích nặng một người đàn ông và cắn một nhân viên kiểm soát động vật. Pibull tấn công người đàn ông lúc ông ta đang đi dạo trong khu 4300 ở Queens Retreat Drive. Ông ta cố gắng lùi lại, nhưng không kịp và bất lực trước sự hung hãn của hai con chó.

Nạn nhân bị thương ở mặt, cổ, thân trên và thân dưới. Ông được truyền máu tại chỗ trước khi được đưa đến bệnh viện và hiện được điều trị tại đây. Hai con chó pitbull bị cơ quan kiểm soát động vật cách ly, trước khi làm thương một nhân viên.

Cách đây bốn năm, tại Howard County, tiểu bang Maryland, một phụ nữ bị pitbull cắn chết khi mới chỉ đem về nuôi được hai tuần. Đó là ngày 4 Tháng Chín, 2018, cảnh sát Howard County nhận được tin báo và tới nhà bà Robin Conway, 64 tuổi, thì thấy bà đã chết ở sân sau với nhiều vết thương nghiêm trọng.

Vài giống chó pibull. (minh họa: Wikipedia.org)

Theo Wikipedia, pitbull là một giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Chúng là giống chó được chọn giống từ loại chó bun Anh và chó sục. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là “sát thủ máu lạnh” hay “chó chiến binh”, “võ sĩ giác đấu.”

Thuật ngữ pitbull bắt nguồn từ tên tiếng Anh gồm “pit” có nghĩa là cái hố lớn và “bull” là con bò mộng. Giống chó pitbull đầu tiên được nuôi ở Anh vào thế kỷ thứ 18 dùng để đấu với các giống chó khác trong đấu trường, hay trong một cái hố lớn để phục vụ cho những cuộc chiến máu me. Pitbull còn được huấn luyện để đi săn.

Bình thường, pitbull thân thiện, hiền lành, rất trung thành, tình cảm với chủ, nhưng khi đã xung trận, nó được ví như những chiến binh, có thể cắn nhau, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Đọc thêm:

-Người đàn ông ở Long An bị một hay hai con chó pitbull cắn chết?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: