Bé gái 10 tuổi giúp mẹ sinh em bé tại nhà

Miracle Moore. (ảnh: Facebook North County Fire & Rescue)

Miracle Moore, “nữ hộ sinh 10 tuổi” bình tĩnh, giúp người mẹ là Viola Fair, 30 tuổi, sinh con tại nhà một cách an toàn, theo North County Fire & Rescue.

Thực sự là một phép lạ! Một bé gái 10 tuổi ở Missouri tên là Miracle Moore kịp thời “giải cứu” khi mẹ em chuyển dạ sớm ba tuần, giúp mẹ sinh đứa em ngay tại nhà.

North County Fire & Rescue ở Jennings đã ca ngợi “người hùng” này trên trang Facebook của mình, mô tả câu chuyện “tuyệt vời, kinh ngạc, đầy cảm xúc” về lòng dũng cảm của cô bé.

Miracle Moore ẵm đứa em do chính tay mình đỡ. (ảnh: Facebook North County Fire & Rescue)

Khi thấy mẹ chuyển dạ, cô bé gọi cho 911, và làm theo hướng dẫn của điều phối viên Scott Stranghoener một cách hết sức bình tĩnh. “Xin chào, con nghĩ mẹ con đang chuyển dạ,” cô bé học sinh lớp bốn nói với người điều phối Stranghoener trong cuộc gọi được ghi âm dài 11 phút.

“Đừng ngồi trên bồn cầu” cô bé ra lệnh cho mẹ khi nghe Stranghoener hướng dẫn. “Mẹ ơi, người ta bảo mẹ nằm ngửa ở giữa giường hoặc trên sàn.” Stranghoener nói với Miracle rằng em sẽ là người giúp mẹ sinh em bé. Lúc đầu em hơi bất ngờ, nhưng sau đó lấy bình tĩnh và động viên mẹ mình: “Không sao đâu mẹ, không sao đâu!” Và cuối cùng thì: “Em bé ra rồi! Mẹ ơi, em bé ra rồi!” Cô bé bật khóc trong niềm sung sướng, gọi mẹ.

Em bé do chị mình là Miracle Moore đỡ, được đặt tên là Jayla. Miracle còn có một em gái là Taylor.  Khi bé Jayla ra đời, Miracle lấy một chiếc khăn để lau mặt cho bé và giúp kích thích bé khóc, giữ ấm em mình cho đến khi nhân viên y tế đến”, NCFR chia sẻ về ca sinh đẻ thành công là “thần kỳ” này. Ngay sau đó, các nhân viên y tế đến để đưa ngay mẹ và em bé vào bệnh viện “an toàn và khoẻ mạnh”.

Gia đình bé Miracle Moore. (ảnh: Facebook North County Fire & Rescue)

Dịch vụ Y tế Khẩn cấp của Bệnh viện Christian cũng tôn vinh cô bé 10 tuổi này trên trang Facebook của họ, vì sự dũng cảm và can đảm thực hiện chính xác những gì được hướng dẫn để giúp mẹ mình trong tình huống nguy hiểm.

Miracle sung sướng và lấy làm ngạc nhiên khi được tặng “giấy chứng nhận đặc biệt” và những món quà khác, cùng một máy tính bảng với các trò chơi giáo dục và một cuốn sổ để viết câu chuyện tuyệt vời này của em ấy.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: