Bênh vực mẹ, bé gái 10 tuổi cầm súng bắn chết người

Nơi xảy ra vụ án bi thảm

Sở Cảnh sát Orlando, Florida hôm Thứ Ba, 8 Tháng Sáu bắt giữ một nghi can với tội dùng súng bắn chết người phụ nữ đã tranh cãi với mẹ của cô ấy. Nghi can đó là một bé gái 10 tuổi.

Lên tiếng sau vụ nổ súng xảy ra một tuần trước, bà Monique H. Worrell – Công tố viên bang Florida cho biết văn phòng của bà đã bắt đầu xem xét tất cả sự kiện, bao gồm cả tuổi của đứa trẻ và tất cả tình huống liên quan trước khi đưa ra quyết định truy tố.” Đây là một vụ án bi thảm nhất mà trong suốt 22 năm làm việc, vị công tố viên này từng chứng kiến – theo CNN trích lời.

Theo lời các nhân chứng kể lại với cảnh sát, sự việc xảy ra bên ngoài một khu chung cư vào đêm 30 Tháng Năm, bắt đầu từ cuộc tranh cãi giữa mẹ của nghi can và nạn nhân, Lashun Denise Rodgers, 41 tuổi. Báo cáo của cảnh sát ghi nhận lúc đó, nghi can có mặt bên cạnh mẹ của mình.

Cuộc cãi vã nhanh chóng trở thành cuộc ẩu đã sau khi người mẹ đấm vào người bà Rodgers. Nạn nhân trả đũa bằng cách đấm vào lưng bà mẹ. Nhân chứng tại hiện trường, bạn trai của bà Rodgers khai báo với cảnh sát về sự việc. Người này cho biết anh ta đã cố gắng can ngăn hai người phụ nữ nhưng bà Rodgers không buông tha “đối thủ.”

Sau đó, theo nhân chứng này khai trong báo cáo của cảnh sát, anh ta đã nhìn thấy đứa trẻ cầm một khẩu súng đen bắn “từ một đến hai phát” vào Rodgers và hét lên: “Bà không nên đánh mẹ tôi.”

Nạn nhân Lashun Denise Rodgers được đưa vào bệnh viện Orlando Regional Medical Center nhưng không qua khỏi. Sở Cảnh sát Orlando cho biết nghi can 10 tuổi hiện đang bị đưa vào Trung tâm Tư pháp vị thành niên địa phương (Juvenile Justice Center) và đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ hai. Mẹ của nghi can cũng bị bắt.

Các cơ quan truyền thông như CNN, ABCNews đều loan tin nhưng hoàn toàn không tiết lộ danh tính nữ nghi can 10 tuổi.

Vì hầu hết hồ sơ của trẻ vị thành niên ở Florida được giữ bí mật nên không rõ bé gái này có luật sư hay không. Từ hồ sơ vụ án công khai trên trang web của toà, ABC News chỉ biết được người mẹ đã được toà chỉ định luật sư bào chữa, ngoài ra không có thêm chi tiết nào được cung cấp.

Sở Cảnh sát Florida vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

____

ĐỌC THÊM

Nước Mỹ sẽ tiếp tục để tang vì vấn nạn xả súng!

Những ánh mắt và nụ cười vụt tắt

Thảm họa trong trường học Texas: Cảnh sát sai lầm và chậm chạp

Từ vụ xả súng ở Texas: Tiền và máu

Vai trò xã hội trong những vụ thảm sát

TT Biden đến Uvalde: Chính phủ phải hành động

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: