Bữa tiệc pháo hoa ở Washington, D.C. mừng Lễ Độc Lập

Share:

Sau một năm chống chọi với đại dịch Covid-19, thủ đô Washington, D.C., mừng ngày Lễ Độc Lập July 4th của nước Mỹ bằng buổi tiệc pháo hoa rực rỡ. Từ sáng sớm ngày Chủ nhật, 4-7-2021 – ngày nước Mỹ bước sang “tuổi 245”, hàng chục ngàn người tề tựu về thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Váy hoa, cờ hoa rực rỡ nhộn nhịp khắp các đoạn đường.

Những con đường chính dẫn đến khu vực National Mall như Constitution Ave, Pennsylvania Ave , nơi màn trình diễn pháo hoa dự kiến diễn ra lúc 9:00PM, đều bị chặn. Nhưng cũng nhờ thế mà người dân được có thêm nhiều không gian hoạt động vui chơi trong ngày sinh nhật của nước Mỹ. Người ta có thể đi bộ, chơi sketch-board, thậm chí chơi thể thao nhào lộn trên con đường số 7th vốn luôn tấp nập vào ngày thường.

Trên thảm cỏ trải dài từ Capitol Hill đến Washington Monument càng về tối, càng đông người. Họ trải những tấm bạt đủ màu, hoặc mang theo ghế xếp để ngồi chờ đến “giờ G”. Những em bé mặc áo in hình cờ Mỹ chạy giỡn giữa không khí tưng bừng của ngày lễ hội. Những người quen, không quen chào nhau bằng nụ cười rạng rỡ và thân thiện.

Đến 9:15PM, bữa tiệc pháo hoa bắt đầu.

Chúc mừng sinh nhật nước Mỹ!

Xem thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: