Bức tượng logo Twitter đấu giá, chỉ bán được $12,000

Logo hình con chim xanh của Twitter. (ảnh: David Odisho / Getty Images)

Bức tượng cao 3.5 feet (hơn 1 mét) biểu tượng con chim của Twitter được Elon Musk đem ra bán đấu giá, chỉ bán được $12,000. Theo Insider.

Cuộc đấu giá trực tuyến được mở vào sáng 17 Tháng Giêng, và đến chiều, bức tượng bán được $12,000. Danh tính của người mua không được biết vì Heritage Global Partners, công ty đang điều hành cuộc đấu giá, từ chối bình luận hoặc chia sẻ thông tin về người mua hoặc giá đấu thầu.

Tuy nhiên màn hình quảng cáo hình chim xanh lại được mua với giá $40,000. Hai bức tượng biểu tượng của Twitter khác được chốt ở mức $30,000. Ngoài ra còn hàng trăm mặt hàng được mua từ $25, $30, như thiết bị nhà bếp, xe đạp điện, màn hình… Một chậu cây khắc ký hiệu @ được trả $15,500.

Logo Twitter được hiển thị trên điện thoại thông minh với tỷ lệ phần trăm thị trường chứng khoán trên nền, chụp hôm 17 Tháng Giêng. (ảnh minh họa của Omar Marques/SOPA Images/LightRocket qua Getty Images)

Heritage Global Partners là nơi đứng ra bán đấu giá. Người phát ngôn của công ty bán tài sản dư thừa này nói cuộc đấu giá trên Twitter “không liên quan gì đến tình hình tài chính của họ” và rằng “nếu ai đó thực sự nghĩ doanh thu từ việc bán một vài chiếc máy tính và ghế sẽ mang nhiều tiền về, thật là ngốc!”

Nhưng thực tế, cuộc đấu giá diễn ra trong giai đoạn doanh thu Twitter giảm 40% so với cùng kỳ năm trước, theo báo cáo từ Platformer. Tuần trước, các văn phòng của Twitter tại Singapore, Hong Kong và Philippines bị đóng cửa, trong khi nhiều văn phòng khác cũng có nguy cơ “dẹp tiệm” như vậy.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk, thực hiện các thay đổi đối với công ty kể từ khi ông mua lại nó với giá $44 tỷ vào Tháng Mười năm ngoái. Ngay sau đó, Musk bắt đầu cắt giảm chi phí bằng cách sa thải hàng nghìn nhân viên Twitter, đồng thời ngừng cung cấp bữa trưa miễn phí và các đặc quyền khác của công ty.

Ảnh: Jonathan Raa/NurPhoto via Getty Images

Twitter từng có 7,500 nhân sự. Từ ngày về tay Musk, đội ngũ nhân viên bị cắt giảm mạnh xuống chỉ còn 2,300 người. Trong buổi họp nhân viên tuần trước, Musk tuyên bố sẽ không giảm thêm nhân sự. Nhưng Reuters dẫn nguồn tin nội bộ, rằng 50 nhân sự trong mảng sản phẩm của Twitter có thể mất việc hai tuần tới. Mới hồi đầu Tháng Giêng, hàng chục người thuộc bộ phận quảng cáo, kinh doanh đã bị sa thải. Twitter có thể chỉ còn dưới 2,000 nhân viên.

Năm 2013, Twitter ra mắt với 2,700 lao động. Vậy mà chục năm sau, khi về tay Musk, đội ngũ nhân viên ở đây còn thấp hơn lúc khởi đầu hoạt động. Trước đó, Elon Musk liên tục than phiền tình hình kinh doanh không mấy khả quan của Twitter. Musk ví mạng xã hội này như máy bay đang lao xuống đất với động cơ bốc cháy, và đổ lỗi cho đội ngũ lãnh đạo cũ vì đã chi tiêu quá nhiều. Jack Dorsey, nhà sáng lập và cựu CEO Twitter, cũng lên tiếng nhận lỗi vì đã phát triển công ty quá nhanh, gián tiếp đẩy nhân viên vào tình trạng hỗn loạn như hiện nay.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: