Cá sấu lại tấn công chết người ở Florida

(minh họa: Unsplash)

Một cụ bà 85 tuổi ở Florida bị cá sấu tấn công khi đang dắt chó đi dạo. Năm ngoái cũng có một cụ 80 tuổi bị cá sấu tấn công đến tử vong.

Con cá sấu dài gần 10 feet lao lên bờ, kéo một cụ bà 85 tuổi đang dắt chó đi dạo xuống nước. Vụ tấn công được đánh giá là rất hy hữu ở Florida, xảy ra hôm 20 Tháng Hai, theo AFP. Nạn nhân là cụ Gloria Serge, sống ở khu dân cư Spanish Lakes Fairways, thành phố Fort Pierce, tiểu bang Florida.

Chứng kiến hàng xóm của mình bị cá sấu kéo xuống hồ, bà Carol Thomas sống gần đó gọi cứu hộ, rồi vớ lấy cái sào và chèo thuyền ra để giúp bạn. “Tôi thấy rõ bà ấy cứ ngoi ngoi lên, cố hít thở. Khi tôi nói bà ấy cố gắng bơi về phía thuyền, bà bảo bà bơi không nổi, vì đang bị con cá sấu cắn chặt,” Thomas, 77 tuổi, kể lại. Bà Thomas chọc cây sào xuống nước, nhưng bà Serge không còn ngoi lên được nữa.

(minh họa: Unsplash)

Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Cá của Florida (FWC) cho biết bà Serge xấu số đã qua đời vì bị thương quá nặng do cá sấu tấn công. Trực thăng cảnh sát hạt St Lucie xác định vị trí con cá sấu trong hồ, sau đó chuyên gia của FWC lôi nó lên bờ và tiêu hủy. “Nó chống cự kịch liệt lắm,” Robert Lilly, thợ săn cá sấu, nói. Anh cho biết con cá sấu này nặng hơn 600 pound, dài khoảng 10 feet.

Thomas cho biết bà Serge là góa phụ hiền lành, trầm tính và tốt bụng. Bà rất sốc vì chứng kiến hàng xóm của mình phải mãi mãi ra đi, mà đó lại là người có nhiều bạn tốt và một mực yêu chú chó cưng của mình.

Tháng Bảy năm ngoái, ở bang Florida cũng có vụ tai nạn do cá sấu tấn công, khiến một cụ bà 80 tuổi tử vong. Theo USA Today, cảnh sát thành phố Sarasota, Florida cho biết nhân chứng thấy người phụ nữ rơi xuống ao dọc sân golf tại câu lạc bộ Boca Royale hôm 15 Tháng Bảy. Nạn nhân vùng vẫy, cố gắng nổi lên mặt nước, nhưng bị hai con cá sấu chực chờ vồ lấy ăn tươi nuốt sống bà, theo văn phòng cảnh sát trưởng Sarasota.

Văn phòng cảnh sát trưởng đang làm việc với FWC và văn phòng giám định y khoa để điều tra sự việc và xác định nguyên nhân cái chết của bà. Sau đó, FWC bắt và đưa hai con cá sấu, dài khoảng 7-8 feet ra khỏi ao.

Cá sấu thường xuyên xuất hiện ở Florida, nơi có nhiều sông hồ, kênh rạch, nhưng chúng rất hiếm khi tấn công người. FWC cho biết đây là sự việc rất hy hữu, bởi khả năng người dân Florida bị cá sấu tấn công dẫn đến thương tích nghiêm trọng chỉ là 1/3.1 triệu.

(minh họa: Unsplash)

Cá sấu xuất hiện khắp tiểu bang Florida. FWC cho biết trung bình có tám vụ cá sấu tấn công mỗi năm cần điều trị y tế. Một chuyện hy hữu xảy ra trước đó vào Tháng Ba, 2022, khi một nam tài xế đâm phải con vật lớn nằm dưới lòng đường. Báo chí đưa tin Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Hillsborough cho biết tai nạn xảy ra đêm 24 Tháng Ba, khi ông John Hopkins, 59 tuổi, đang lái xe thì đâm phải con cá sấu dài hơn 10 feet, nằm dưới lòng đường. Cú đâm khiến xe của ông Hopkins chệch khỏi đường và lật úp ở con mương gần đó. Một tài xế đi ngang qua, phát hiện sự việc và gọi 911. Nhưng khi cảnh sát đến nơi, cả ông Hopkins và con cá sấu đều đã chết.

Hai tiểu bang Florida và Louisiana có quần thể cá sấu lớn nhất Mỹ, trong đó riêng Florida có tới 1.3 triệu con cá sấu hoang dã ở toàn bộ 67 quận hạt, theo FWC. Con cá sấu dài nhất từng được phát hiện ở đây có kích thước gần 15 feet.

Từ năm 1948 đến năm 2021 có 442 vụ cá sấu cắn, 26 trong số đó dẫn đến tử vong. Từ năm 1948 tới 2021, chỉ có 26 vụ cá sấu tấn công gây chết người tại Florida, nơi có hơn 21.7 triệu dân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: