California: 3 người chết trong vụ xả súng thứ sáu của tháng

Cảnh sát Los Angeles đang thu thập bằng chứng để điều tra vụ xả súng sáng nay thứ Bảy 28/01/2023 tại Beverly Crest gần Los Angeles. Thông tin ban đầu cho biết có 3 người chết và 4 người bị thương và chưa biết thông tin về nghi phạm. Ảnh Francine Orr / Los Angeles Times via Getty Images

Cảnh sát cho biết ba người thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong một vụ xả súng tại một ngôi nhà cho thuê trị giá hàng triệu đô la ở một khu phố cao cấp của Los Angeles vào sáng sớm hôm nay thứ Bảy 28 tháng Giêng 2023.

Theo hãng tin AP, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 2:30 sáng nay tại khu phố Beverly Crest có thể là vụ xả súng hàng loạt thứ sáu ở California trong tháng này. 

Thượng sĩ Frank Preciado của Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết ba người thiệt mạng đang ở trong một chiếc xe. Trung sĩ Bruce Borihanh, phát ngôn viên cảnh sát, nói hai trong số bốn người bị thương đã được đưa bằng xe riêng đến các bệnh viện trong khu vực và hai người khác được chở bằng xe cứu thương. Ông Borihanh cho biết thêm hai người trong tình trạng nguy kịch và hai người đang trong tình trạng ổn định. Độ tuổi và giới tính của các nạn nhân chưa được công bố.

Ông Borihanh nói các điều tra viên đang cố xác định xem có một bữa tiệc tại ngôi nhà cho thuê hay không và cảnh sát chưa có thông tin về nghi phạm. 

Beverly Crest là một khu phố yên tĩnh nép mình trong dãy núi Santa Monica, nơi có những ngôi nhà lớn và đắt tiền kế cận khu Beverly Hills của các minh tinh điện ảnh Hollywood. Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng nằm trong một ngõ cụt và được mô tả là một tòa nhà hiện đại và riêng tư có hồ bơi ngoài trời, được các công ty địa ốc ước tính trị giá $3 triệu.

Một bàn thờ dã chiến tưởng niệm những nạn nhân ba vụ xả súng mới đây ở Monterey Park, Half Moon Bay và Oakland ở California được lập nên ở công viên Wilma Chan ở Oakland hôm 25/01/2023 do hội người gốc Á AAPI thực hiện. Ảnh Ray Chavez/MediaNews Group/The Mercury News via Getty Images

Vụ nổ súng vào sáng sớm nay thứ Bảy xảy ra sau vụ thảm sát tại một vũ trường ở ngoại ô Los Angeles vào tuần trước khiến 11 người chết và chín người bị thương và vụ xả súng tại hai trang trại ở thành phố Half Moon Bay phía Bắc California khiến 7 người chết và 1 người bị thương.

Thứ Bảy tuần trước, Tran Huu Can, 72 tuổi, đã xả súng bắn chết những khách hàng quen, phần đông là người châu Á, tại một vũ trường ở Monterey Park, nơi hàng ngàn người đang dự các lễ hội Tết Nguyên đán vào đầu buổi tối hôm đó. Nhiều người trong số nạn nhân ở độ tuổi 60 và 70. Tran sau đó đã tự sát khi cảnh sát ập vào chiếc xe tải mà ông ta ngồi.

Sang thứ Hai, một người đàn ông đã bắn chết bốn người tại trang trại nấm nơi anh ta làm việc, sau đó lái xe đến một trang trại khác nơi anh ta từng làm việc trước đây và giết chết thêm ba người. Nhà chức trách cho biết nghi phạm Chunli Zhao, 66 tuổi, đang ở trong tù và đối mặt với cáo buộc giết người mà cảnh sát gọi là một vụ bạo lực tại nơi làm việc.

Các vụ xả súng hàng loạt đang giáng một đòn mạnh vào tiểu bang California, nơi có một số luật về súng nghiêm ngặt nhất nước và tỷ lệ tử vong do súng thấp nhất.

Năm 2022 vừa qua là năm thứ ba liên tiếp Hoa Kỳ ghi nhận hơn 600 vụ xả súng hàng loạt – tức là những vụ giết người bằng súng trong đó ít nhất bốn người thiệt mạng hoặc bị thương, theo Gun Violence Archive.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: