California được nhận hỗ trợ từ liên bang để giảm người vô gia cư

Giảm 25% tình trạng vô gia cư vào năm 2025
Một người vô gia cư nằm ngoài đường ở Orange County, California. (ảnh: doantrang)

California và năm thành phố khác nhận được hỗ trợ từ chính phủ liên bang để giảm thiểu tình trạng vô gia cư theo một sáng kiến mới của Tòa Bạch Ốc. 

Các thành phố: Chicago (Illinois), Dallas (Texas), Los Angeles (California), Phoenix (Arizona) và Seattle (Wasington State), cùng với California là nơi sinh sống của một nửa “dân số vô gia cư” trên toàn quốc.

Trong suốt một năm, hơn một triệu cá nhân và gia đình trải qua tình trạng mất nhà ở Hoa Kỳ, và nhiều người khác có nguy cơ trở thành vô gia cư, theo chính quyền. Ngoài ra, nhiều người đang sinh sống ở những “thành phố đầy sao” trong những nơi trú ngụ không có mái che, chẳng hạn như các khu cắm trại.

Sáng kiến mới, mà chính quyền gọi là “ALL INside”, nhằm tăng tốc các nỗ lực của địa phương để đưa những người không có nơi trú ẩn vào nhà. Đó là một phần quan trọng trong mục tiêu của Tổng Thống Biden nhằm giảm 25% tình trạng vô gia cư vào năm 2025. Theo USA TODAY.

“Một quốc gia vĩ đại có nghĩa vụ đạo đức phải bảo đảm nhà ở, nhưng đó cũng là điều thông minh nên làm,” ông Biden nói khi công bố kế hoạch chi tiết để giải quyết vấn đề vào Tháng Mười Hai.

“Nhà” của người vô gia cư. (ảnh: doantrang)

Susan Rice, cố vấn chính sách nội bộ của Biden, sẽ sớm gặp gỡ các thị trưởng và các quan chức khác từ những thành phố có liên quan để khởi động chương trình mới. “Những cộng đồng này đang thực hiện hành động có ý nghĩa để giải quyết tình trạng cư dân vô gia cư,” Rice nói trong một tuyên bố với USA TODAY. “Và mối quan hệ hợp tác đầu tiên này với các chính quyền sẽ giúp tăng cường và thúc đẩy nỗ lực của địa phương và các cộng đồng trên toàn quốc để bảo đảm mọi người đều có được nơi ở mà họ cần.”

Ngoài việc giao cho một quan chức liên bang làm việc toàn thời gian trong mỗi cộng đồng, Tòa Bạch Ốc cho biết các nhóm chuyên trách trong toàn chính phủ liên bang sẽ giúp các cộng đồng điều hướng nguồn tài trợ của liên bang. Ví dụ, Medicaid có thể cung cấp các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến nhà ở và chăm sóc sức khỏe hành vi. Bộ Lao động có thể giúp các cộng đồng tận dụng cơ hội việc làm cho những người trẻ tuổi vô gia cư.

The Housing Department đang hợp tác với Veterans Affairs (hội Cựu chiến binh) và Social Security Administration (Cơ quan và Cơ quan An sinh Xã hội) để giải quyết các vấn đề mà mọi người gặp phải khi nhận các loại giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp và các tài liệu cần thiết khác.

Theo một quan chức chính quyền cấp cao, việc gửi một người hỗ trợ đến từng cộng đồng và xác định những người trong mỗi cơ quan tham gia để giúp đỡ là sự công nhận rằng việc chống lại tình trạng vô gia cư liên quan đến nhiều yếu tố bao gồm chăm sóc sức khỏe, lạm dụng chất gây nghiện, vận chuyển và các thách thức về lực lượng lao động.

Theo Tòa Bạch Ốc, chính quyền cũng đang làm việc với khu vực tư nhân và các tổ chức phi lợi nhuận để xem họ có thể giúp đỡ như thế nào.

Các cộng đồng tham gia được chọn một phần vì họ có các chiến lược giảm thiểu tình trạng vô gia cư mà chính quyền cho rằng có thể đẩy nhanh với sự trợ giúp của liên bang. Mặc dù không có kế hoạch mở rộng chương trình, nhưng các quan chức hy vọng các thay đổi về quy định sẽ giúp các cộng đồng khác tiếp cận tốt hơn với hỗ trợ của liên bang.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: