Chết vì bị chó cướp cò

Ảnh minh họa một trong những con chó được đưa đi săn. (ảnh: Fred Kfoury III/Icon Sportswire via Getty Images)

Trong chuyến đi săn mới đây, tai nạn hy hữu xảy ra khiến một người đàn ông tử vong vì viên đạn bắn ra từ khẩu súng dưới chân một con chó.

Tai nạn xảy ra trong chuyến đi săn cuối tuần tại thành phố Geuda Springs, Kansas. CBS News đưa tin. Theo thông báo của văn phòng cảnh sát trưởng quận hạt Sumner, Kansas, hôm 24 Tháng Giêng, con chó ngồi sau chiếc xe bán tải đang trên đường đi săn, bỗng nó giẫm lên khẩu súng trường, đè trúng cò súng, viên đạn bắn trúng lưng người ngồi ghế trước.

Nạn nhân là Joseph Austin Smith, 30 tuổi, sống tại thành phố Wichita, Kansas. Nạn nhân được cảnh sát cấp cứu khi tới hiện trường không lâu, nhưng người này không qua khỏi vì đã chết ngay sau khi bị bắn. Cảnh sát quận hạt Sumner vẫn đang điều tra, và kết quả sơ bộ cho thấy đây là tai nạn liên quan đến săn bắn. Nhưng Các quan chức chưa cho biết liệu Smith có phải chủ của con chó hoặc có ai ở hiện trường vào thời điểm tai nạn xảy ra hay không.

Tai nạn súng đạn phổ biến tại Mỹ. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, khoảng 500 người thiệt mạng vì tai nạn súng đạn trong năm 2021.

Bi kịch súng của nước Mỹ

Vào năm 2017, một thợ săn chim trĩ ở phía bắc trung tâm Iowa đã vô tình bị bắn và bị thương khi một con chó giẫm lên tấm bảo vệ cò súng ngắn và súng nổ. Ken Lonneman, một nhân viên bảo tồn của Bộ Tài nguyên thiên nhiên Iowa, nói với CBS News vào thời điểm đó rằng bốn thợ săn và hai con chó đang tìm kiếm những con chim thì một trong những người thợ săn đặt một khẩu súng ngắn đã nạp đạn xuống đất và con chó giẫm phải.

Năm 2018, một người đàn ông tại bang New Mexico kể lại từng trúng đạn một con chó lai rottweiler của ông, nặng 120 pound tên là Charlie, vướng chân vào khẩu súng để ở ghế sau xe hơi. Viên đạn xuyên qua ghế lái rồi găm vào lưng, khiến ông này gãy một vài xương sườn và xương đòn.

Cũng trong năm 2028, ở Nga, một con chó được cho là giẫm lên cò súng, bắn chết chủ trong chuyến đi săn. Vào thời điểm đó, Tháng Giêng năm 2018, hãng thông tấn Region 64, khẩu súng bị kéo cò khi những con chó mà chủ đem đi săn được lôi ra khỏi xe. Các nhà điều tra xác định người đàn ông 64 tuổi chết vì vết thương ở dạ dày. Hãng thông tấn Vzglyad-Info tại khu vực dẫn một nguồn tin cho biết sau khi nhập viện được một tiếng thì thợ săn này chết. Trên đường đi cấp cứu, nạn nhân cố gắng kể lại sự việc cho các nhân viên y tế.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: