Chủ các hãng xe hơi kiếm bộn trong năm dịch bệnh 2021

Mary Barra, CEO của General Motors, người kiếm được $62 triệu, đứng thứ hai trong số chủ các hãng xe hơi thu nhập cao nhất trong năm 2021. (ảnh: Bill Pugliano/Getty Images)

Chủ hãng Tesla, ông Elon Musk kiếm được $23.5 tỉ trong năm 2021, là người có thu nhập cao nhất trong số ông chủ các hãng xe hơi niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Đứng thứ hai là CEO Peter Rawlinson của Lucid, kiếm được $67 triệu. Bà Mary Barra, CEO của General Motors, hãng xe có mức thu nhập cao thứ ba tại Mỹ. Bà kiếm được $62 triệu cũng trong năm 2021, tăng gấp rưỡi so với mức $40 triệu của năm 2020.

Elon Musk kiếm được $23.5 tỉ trong năm 2021, là người có thu nhập cao nhất trong số ông chủ các hãng xe hơi niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. (ảnh: Patrick Pleu /dpa-Zentralbild/ZB/Getty Images)

Tổng thu nhập của CEO các hãng xe tăng 78% trong năm 2021 và trung bình là $12.3 triệu, tăng gần gấp đôi so với mức $6.9 triệu của năm 2020.

Đó là kết quả cuộc khảo sát của Automotive News. Ông Courtney Yu, Giám đốc nghiên cứu của Equilar – công ty thực hiện khảo sát cho Automotive News, cho biết năm 2021, cả nền kinh tế và thị trường chứng khoán đều khởi sắc, và điều đó được thể hiện ở thu nhập của lãnh đạo các hãng xe.

Không chỉ CEO các hãng xe tăng thu nhập trong năm 2021, khảo sát cũng cho thấy thu nhập của các nhà cung cấp trong ngành xe hơi tăng hơn gấp đôi so với năm 2020, trong bối cảnh linh kiện, phụ tùng thiếu nguồn cung cấp trầm trọng.

Năm 2021 được xem là một năm khó khăn với ngành công nghệ xe hơi, nhưng các hãng như Bugatti, Rolls-Royce, Lamborghini, Aston Martin, Bentley và Porsche đều đạt doanh số kỷ lục toàn cầu vào năm ngoái. Một số lý do giải thích cho hiện tượng này, theo Cars Guide, là: Thứ nhất, thiếu chip ảnh hưởng đến các nhà sản xuất xe phổ thông, vốn lấy lãi từ doanh số bán xe, nhưng ít ảnh hưởng đến các nhà sản xuất siêu xe, xe siêu sang, do hầu hết làm xe phiên bản giới hạn.

Năm 2021 được xem là một năm khó khăn với ngành công nghệ xe hơi, nhưng các hãng như Bugatti, Rolls-Royce, Lamborghini, Aston Martin, Bentley và Porsche đều đạt doanh số kỷ lục toàn cầu vào năm ngoái. Trong hình là chiếc Panamera của Porsch. (ảnh: Porsche)

Thứ hai, do COVID-19, giới nhà giàu không thể đổ tiền cho những chuyến đi xa hoa nữa, họ thừa tiền và quyết định vung vào siêu xe, xe siêu sang. Kết quả là, Bugatti có một năm kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay, tăng 95% so với năm 2020, Aston Martin tăng 82%, Rolls-Royce tăng 49%, Bentley tăng 31%, Lamborghini tăng 13% và Porsche tăng 11%.

Theo Reuters, lợi nhuận của công ty Maruti Suzuki (Suzuki Ấn Độ) tăng 6.7%, cao hơn mức 6.2% mà các nhà phân tích đưa ra. Suzuki cũng chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng thiếu chip, dẫn đến sản lượng giảm mạnh khoảng 90,000 xe, doanh số bán ra cũng thấp hơn năm trước đó hơn 65,000 xe. Nhưng nhờ tăng giá ít nhất gấp 4 lần, họ vẫn đạt được mức lợi nhuận cao. Giá cao ngay cả với những mẫu xe phổ biến như Swift, nhưng hãng này tự tin tuyên bố không lo thiếu người mua. Hồi đầu năm, họ tuyên bố có 240,000 khách hàng đang chờ giao xe.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: