Cô gái trẻ chết cóng trong bão tuyết ngay trước sinh nhật thứ 23

Một trong những nạn nhân của đợt bão tuyết lịch sử càn quyét khu vực Buffalo, New York là cô một cô gái trẻ, chết cóng sau 18 giờ dưới tuyết.

Anndel Taylor, 22 tuổi, ở Charlotte, đang trên đường tan sở ở Buffalo thì xe cô bị mắc kẹt trong tuyết, gia đình cô chia sẻ với WSOC-TV, Đài ABC.

Theo thông báo, gia đình của Taylor tin rằng cô đã bị mắc kẹt trong xe suốt 18 giờ và qua đời ngay trước sinh nhật thứ 23 của mình. Shawnequa Brown, em gái của Taylor nói cái chết của người chị đã khiến nhiều người thương tiếc.

Hồi đầu tuần, Giám đốc điều hành quận hạt Erie của New York, Mark Poloncarz, cho biết vì lý do bão tuyết, lực lượng giải cứu không thể tới kịp và cứu những người bị mắc kẹt trong cơn bão lạnh giá, khiến nhiều người chết. Trong đó có Taylor. Gia đình cô tin rằng Taylor là một trong những nạn nhân chết vì không được cứu kịp thời, sau khi gọi 911 và chờ đợi cho đến khi bị chết cóng.

Những chiếc xe bị tuyết vùi ở Buffalo, New York. (ảnh: John Normile/Getty Images)

Tomeshia Brown, chị gái của Taylor, cho rằng ngay cả những người đi cứu nạn như nhân viên sở cứu hỏa, cảnh sát, cũng bị mắc nạn trong tuyết không ai di chuyển gì được, và không thể đến cứu người. Trước khi qua đời, Taylor kịp chia sẻ với gia đình cô trong một cuộc hội thoại nhóm rằng tuyết rơi rất nhanh và ngày càng dầy đặc. Cô cũng quay cho mọi người thấy tuyết phủ đầy cửa sổ xe cô. Lúc đó cô gái rất hoảng sợ.

Wanda Brown Steele, mẹ của Taylor, nói con gái bà định đi bộ về nhà sau khi ngủ lại trong xe. Nhưng cô gái không tỉnh dậy, và bà tin rằng Taylor chết vì bị ngộ độc khí carbon monoxide. Bà nói: “Con gái tôi ở trong xe, khi xe vẫn nổ máy hoạt động, nhưng vì tuyết dầy quá, bít hết các đường dẫn khí thải.”

Ngày 27 Tháng Mười Hai, The Weather Channel đưa tin ít nhất 50 người chết trên toàn nước Mỹ vì cái rét khắc nghiệt và tuyết rơi dày đặc.  Riêng vùng Buffalo có ít nhất 28 người chết do bão tuyết mùa Đông Elliott đổ vào phía Tây New York. Lượng tuyết vùng này rơi kỷ lục, lớp tuyết dày tới 43 inch, được cho là tồi tệ nhất trong lịch sử mùa Đông của Buffalo.

Phần lớn những người chết được tìm thấy trong xe hơi, nhà và bị vùi lấp trong tuyết, trong đó có Taylor. Một số đã chết trong khi cố gắng xúc tuyết. Theo Sở Khí tượng Quốc gia, số người chết sẽ còn tăng lên do nhiều nơi vẫn chưa có điện trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời làm đóng băng.

Trang GoFundMe quyên góp cho gia đình Taylor, tính đến ngày 29 Tháng Mười hai, được hơn $52,000 khi mục tiêu đưa ra là $12,000, nhưng không sao bù đắp được sự mất mát và đau thương này.

“Như các bạn có thể biết, một trong những người con, người chị, người em, người bạn bè của chúng tôi chết trong trận bão tuyết lịch sử xảy ra ở Buffalo, thành phố New York vào đúng ngày Giáng Sinh,” chị gái Taylor viết trên trang gây quỹ. “Em bị mắc kẹt hàng giờ đồng hồ, và tử thần đã cướp mất mạng sống của em. Giờ đây chúng tôi đang cùng nhau nói lời vĩnh biệt em.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: