Cô mèo ở Long Island trở về nhà an toàn sau 10 năm đi hoang

Mimi trở về sau 10 năm đi hoang. (ảnh: TOWN OF BROOKHAVEN ANIMAL SHELTER)

Vào năm 2012, cô mèo tên Mimi bị mất tích, người chủ cất công tìm kiếm nhưng không thấy, thất vọng vì tưởng cô mèo đã chết, nhưng không.

Vào tuần trước, Richard Price, chủ của Mimi nhận được cú điện thoại từ Trung tâm bảo vệ động vật Brookhaven, Long Island, New York, báo tin nhân viên ở đây đang nuôi giữ người bạn bốn chấn của ông, theo WNBC.

Price, người vừa quyết định trở về Tây Ban Nha để nghỉ hưu, cho biết ông rất ngạc nhiên và mừng rỡ khi nhận được tin của Mimi. 10 năm chứ ít gì! “Ôi Chúa ơi, nó vẫn còn sống, thật là tuyệt vời,” Price nói với đài truyền hình. “Trời ơi, không thể tưởng tượng được rằng chúng tôi có ngày gặp lại nhau.”

Price cho biết Mimi tự ý bỏ nhà đi và bị mất tích luôn từ hồi năm 2012. Ông tìm kiếm khắp nơi, gọi điện thoại cho bác sĩ thú y và các trung tâm cứu trợ địa phương trong khu vực, dán tờ rơi, làm mọi thứ, nhưng không có kết quả gì.

Mới đây, khi đọc trên Newsday của Long Island, Gary Guiseppone, một cư dân ở Miller Place, người tìm thấy Mimi và đưa con mèo vào một nơi nuôi thú hoang. Guiseppone nói với Newsday rằng lần đầu tiên anh nhìn thấy một con mèo đi lang thang trong khu phố của mình. Con mèo lúc đó “trông không được ổn”, vì vậy một số người hàng xóm cho nó thức ăn, nhưng rồi con mèo biến mất.

Con mèo cứu lúc ẩn lúc hiện. Khi thấy nó, anh lại cho nó ăn. Lần cuối cùng anh nhìn thấy Mimi là vài tháng trước. “Con mèo xuất hiện trước cửa nhà tôi,” Guiseppone nói với Newsday. “Lúc tôi lại gần thì được, nhưng nó không bao giờ cho tôi vuốt ve.”

Vì ở nhà đang nuôi hai chú chó, nên anh không thể đem Mimi về nhà, mà đem tới Trung tâm cứu hộ động vật Brookhaven cho qua cái lạnh của mùa Đông.

Cô mèo Mariah đang chờ người nhận nuôi. (ảnh: TOWN OF BROOKHAVEN ANIMAL SHELTER)

Linda Klamplf, người giám sát ở Trung tâm cho biết khi nhận Mimi, họ nhận thấy con mèo không được ăn đầy đủ và bộ lông thì xơ cứng “như một tấm áo giáp”. Mặc dù vậy, họ vẫn có thể xác định vị trí của một vi mạch dưới da của Mimi để đưa con mèo về nhà với Price.

Price cho biết Mimi hiện nay 13 tuổi, sẽ được ông đưa qua Tây Ban Nha để “nghỉ hưu” cùng ông. Nhưng trong thời gian sắp xếp, Mimi ở tạm nhà một người họ hàng tại Long Island, chờ ngày ông qua đón. “Thật là một phép màu,” Price nói với Newsday. “Sự trở về của Mimi như món quà Giáng Sinh của tôi vậy.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: