Colorado Springs: Thảm sát ở hộp đêm LGBTQ vì thù ghét?

Một vụ xả súng ở Club Q – hộp đêm của giới LGBTQ vào rạng sáng ngày Chủ nhật 20 Tháng Mười Một làm ít nhất năm người chết và 18 người bị thương, trong đó có nghi can nổ súng, Anderson Lee Aldrich, 22 tuổi.

Trong cuộc họp báo sáng Chủ nhật, Trung uý Pamela Castro, phát ngôn viên sở cảnh sát Colorado Springs cho biết nghi can bước vào hộp đêm và ngay lập tức nổ súng bằng khẩu súng trường. “Nguyên nhân vụ nổ súng đang được tiến hành điều tra. Con số thương vong này có thể sẽ thay đổi trong lúc diễn ra cuộc điều tra,” bà Pamela nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, Cảnh sát trưởng Colorado Springs Adrian Vasquez nói có ít nhất hai người bên trong hộp đêm đã can đảm chiến đấu để ngăn chặn tay súng. “Họ đã cứu mạng được nhiều người,” Thị trưởng John Suthers, thuộc đảng Cộng hòa, nói thêm sau đó, theo NBCNews.

Các nạn nhân được đưa đến ba bệnh viện khác nhau để chữa trị. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy ít nhất hai khẩu súng ngắn và đang điều tra để xác minh nguồn gốc. Tuy nhiên, cảnh sát Vasquez xác định nghi can đã sử dụng một khẩu súng trường để thực hiện vụ tấn công.

Trang mạng xã hội Facebook của Club Q thông báo trước đó về một đêm nhạc DJ có tên “Drag Divas” vào ngày Thứ Bảy, 19 Tháng Mười Một. Theo cảnh sát trưởng Vasquez, đây là “một thiên đường an toàn cho cộng đồng LGBTQ.”

Giữa lúc nguyên nhân thật sự của vụ nổ súng còn đang được điều tra, giới chức sở cảnh sát Colorado đặt câu hỏi liệu đây có phải là một vụ “hate crime” hay không? Vào đầu năm nay, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng về “tội thù ghét và bạo lực gia tăng” đối với cộng đồng LGBTQ.

Thống đốc Colorado Jared Polis, cũng là người đồng giới đầu tiên được bầu vào chức thống đốc ở Mỹ năm 2018, gọi vụ nổ súng là điều “bệnh hoạn.”

Năm 2016, một vụ thảm sát đã xảy ra tại hộp đêm Pulse, hộp đêm dành cho người đồng giới ở Orlando, Florida, khiến 49 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Kelley Robinson, tân chủ tịch của Human Rights Campaign

Ngay sau vụ thảm sát xảy ra ở Club Q, Kelley Robinson, tân Chủ tịch của Human Rights Campaign, Kelley Robinson, tuyên bố vào sáng Chủ Nhật: “Chúng ta phải chống lại sự thù ghét bằng những biện pháp mạnh mẽ nhất có thể, chúng ta phải sát cánh cùng nhau trong tình đoàn kết và tình yêu thương với cộng đồng LGBTQ+ của ở Colorado Springs và yêu cầu chấm dứt tệ nạn bạo lực súng đạn này.”

“Từ Pulse đến Colorado Springs cho đến rất nhiều sinh mạng khác đã bị tước đoạt, sự việc này đã xảy ra quá lâu,” bà Kelley Robinson nói.

Vụ thảm sát ở hộp đêm Club Q xảy ra sau cuộc bầu cử giữa kỳ 2022 với nhiều chiến thắng ở các tiểu bang khắp nước Mỹ thuộc về những người đồng giới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: