Con của tỷ phú Elon Musk nộp đơn ‘từ cha, đổi họ’

Ảnh: PHILIP PACHECO/AFP via Getty Images

Xưa nay, thế gian có câu “cha mẹ từ con” chứ chưa nghe điều ngược lại. Ấy mà nó đã xảy ra với người giàu nhất thế giới, tỷ phú/CEO của Tesla và SpaceX – Elon Musk.

Chuyện là giữa Tháng Tư vừa qua, Xavier Alexander Musk,vừa khi tròn 18 tuổi đã nộp đơn lên tòa án quận hạt California xin đổi giới tính (thành phụ nữ) và cả họ tên thành Vivian Jenna Wilson (họ của mẹ) để cắt đứt mọi quan hệ với người cha nổi tiếng Elon Musk. Vấn đề đáng chú ý ở đây không chỉ là việc đổi tên, đổi giới tính trên giấy khai sinh, mà là một sự rạn nứt không hàn gắn được giữa Vivian và cha của cô, Elon Musk.

“Tôi không còn sống chung hoặc mong muốn có quan hệ họ hàng với cha đẻ của mình dưới bất kỳ hình thức nào” – Vivian – tức Xavier Alexander Musk, một trong bảy người con của Elon Musk, viết trong lá đơn nộp lên Tòa Thượng thẩm Los Angeles ở Santa Monica. Khi thông tin Vivian công bố đổi tên họ và cắt đứt quan hệ với cha bùng nổ trên truyền thông và mạng xã hội, phía luật sư đại diện cho Elon và văn phòng truyền thông Tesla đều không trả lời email của hãng thông tấn Reuters về vấn đề này.

Vivian (khi còn nhỏ, bên trái) và người anh em sinh đôi Griffin Musk

Vivian Jenna Wilson (tên hiện tại) có một người anh sinh đôi tên Griffin Musk, con của Elon và nhà văn người Canada, bà Justine Wilson. Cả hai ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sau khi người con đầu – Nevada Alexander Musk qua đời vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh lúc chỉ 10 tuần tuổi.

Elon và bà Justine còn có ba người con sinh ba khác là Kai, Saxon and Damian Musk, cũng ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Hai người ly hôn vào năm 2008 sau tám năm vợ chồng.

Cả Elon và Vivian chưa bao giờ lên tiếng công khai về những bất hoà trong mối quan hệ của hai cha con hoặc quá trình chuyển đổi giới tính của Vivian. Riêng Elon Musk vào năm 2020 đã bị chỉ trích vì phát biểu trên Twitter bày tỏ kỳ thị giới tính. CEO của Tesla nói mình “hoàn toàn ủng hộ những người chuyển, nhưng những danh từ đó thì thật là một cơn ác mộng về mỹ học.”

Vào Tháng Năm, tức khoảng một tháng sau khi tài liệu thay đổi tên và giới tính được đệ trình, Elon tuyên bố ủng hộ Đảng Cộng Hòa cùng một luật hạn chế quyền của người chuyển giới ở các bang trên toàn quốc. Cụ thể hơn, trên Twitter, Elon cho biết ông đang nghiêng về việc ủng hộ Thống đốc bang Florida Ron DeSantis trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Ông DeSantis gần đây đã thúc đẩy và ký thành luật “Don’t Say Gay” – để hạn chế các cuộc thảo luận về vấn đề đồng tính và chuyển giới trong hệ thống trường công lập của tiểu bang.

Hôm Chủ Nhật Father’s Day vừa qua, Elon tweet lời chúc mừng: “Tôi yêu tất cả các con của tôi rất nhiều.” Có lẽ Father’s Day năm nay là một sự kiện khó quên trong đời tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk? Hoặc, cũng có thể Elon sẽ cho mau chóng cho câu chuyện này bay thẳng vào SpaceX?

_______

ĐỌC THÊM

Những người tình “trôi qua” đời Elon Musk

การถอนเงินจากพนันคาสิโนออนไลน์ทำได้ง่ายไหม?

Elon Musk có thể không mua Twitter, nhà đầu tư bực bội

Elon Musk mua Twitter có phải vì tự do ngôn luận?

“Viên thuốc độc” có ngăn nổi âm mưu chiếm hữu Twitter của Elon Musk?

Khi các tỷ phú nói về tự do, hãy coi chừng cái ví của bạn

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: