Công bố kẻ dùng búa tấn công chồng bà Pelosi

Cảnh sát được nhìn thấy trước nhà của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào ngày 28 Tháng Mười năm 2022 tại San Francisco, California. Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, bị một kẻ đột nhập tấn công dữ dội khi bà Pelosi không có ở nhà. (ảnh: Justin Sullivan / Getty Images)

Ngày 28 Tháng Mười, Cảnh sát San Francisco thông báo bắt được nghi phạm dùng búa tấn công chồng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 25 Tháng Mười, theo CNN.

Nghi phạm là David Depape, 42 tuổi, đột nhập vào nhà riêng để tìm bà Pelosi, nhưng khi đó bà không có nhà, Depape ẩu đả với chồng bà là ông Paul Pelosi. Nghi phạm Depape nói sẽ trói ông Paul Pelosi và chờ Chủ tịch Hạ viện Mỹ về nhà. Một nguồn tin cho biết trong lúc Depape phân tâm, ông Pelosi cố gắng gọi điện thoại kêu cứu. Cảnh sát trưởng San Francisco Bill Scott cho biết nghi phạm tước chiếc búa khỏi ông Pelosi và dùng nó tấn công ông.

Cảnh sát trưởng San Francisco Bill Scott (phải) trong cuộc họp báo về vụ đột nhập và tấn công tại nhà của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. hôm 28 Tháng Mười.(ảnh: Justin Sullivan / Getty Images)

Với hành động này, Depape sẽ bị buộc tội giết người bất thành, trộm cắp và các trọng tội khác, nhưng Cảnh sát trưởng từ chối cung cấp thêm chi tiết về vụ tấn công. Tờ Wall Street Journal cho biết, Depape từng thể hiện quan điểm cực hữu trên mạng xã hội, trong đó có thuyết âm mưu về COVID-19.

Drew Hammill, phát ngôn viên của bà Nancy Pelosi, cho biết nghi phạm Depape “đe dọa tính mạng của ông Paul Pelosi trong lúc đòi gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ”. Depape được cho là hét lên “Nancy đâu rồi?” khi xông vào nhà riêng của bà ở thành phố San Francisco.

Theo phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ông Pelosi bị rạn xương sọ, cũng như chịu một số vết thương nghiêm trọng ở cánh tay phải và hai bàn tay. Ông Pelosi được chuyển tới bệnh viện đa khoa Zuckerberg San Francisco, cuộc phẫu thuật tại đây thành công.

Bà Pelosi cùng năm người con quay về San Francisco để túc trực cạnh ông Pelosi. Tổng thống Joe Biden gọi vụ tấn công là “hành vi đáng khinh bỉ”, lên án bạo lực chính trị này. Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh còn chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ. Các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa gần đây cảnh báo nguy cơ xảy ra những vụ tấn công bạo lực vì lý do chính trị. Cảnh sát quốc hội Mỹ cho biết số lời đe dọa nhằm vào các nghị sĩ Mỹ trong năm 2021 tăng lên gần 10,000, gấp hơn hai lần so với năm 2017.

Ông Paul Pelosi, 82 tuổi, sở hữu một công ty đầu tư mạo hiểm và bất động sản có trụ sở tại thành phố San Francisco. Ông Pelosi từng có tiền sự, bị bắt hồi cuối Tháng Năm sau vụ tai nạn ở quận hạt Napa, California, sau đó bị kết tội lái xe trong tình trạng say rượu và bị tuyên án tù năm ngày. Ông cũng phải trả $6,800 tiền phạt và tiền bồi thường, bị quản chế ba năm và không được lái xe một năm, trừ khi nó được trang bị thiết bị kiểm tra nồng độ cồn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: