Với biến chủng Delta, COVID-19 đang tấn công cả những tiểu bang chích ngừa cao

Trong tình hình biến thể Delta đang lây lan mạnh, số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày vẫn tăng đều trên toàn nước Mỹ, ở cả những tiểu bang có tỉ lệ chích ngừa cao, theo NYP.

Tính đến ngày 13 Tháng Bảy, toàn quốc ghi nhận trung bình mỗi ngày có gần 20,000 ca nhiễm mới, tăng gần 50% so với tuần trước. Số người nhiễm bệnh trong tình hình nguy kịch phải vào bệnh viên cũng tăng, theo đại học Johns Hopkins University. Hàng ngày vẫn còn có hàng trăm người chết vì COVID-19. Trong ngày 14 Tháng Bảy có 307 người chết, ngày 13 Tháng Bảy có gần 180 bệnh nhân không qua khỏi.

Số ca nhiễm mới đã tăng so với tuần trước ở 43 tiểu bang. Riêng trong hai tuần qua, các ca nhiễm mới thậm chí tăng cả ở một số tiểu bang có tỷ lệ chích vaccine ngừa COVID-19 cao, như New York, Vermont và California, nơi khoảng 62% dân số trưởng thành đã được chích ngừa.

Tiến sĩ Jennifer Nuzzo, thuộc trung tâm an ninh y tế Johns Hopkins, bày tỏ lo ngại về tình hình này “Thật đáng lo khi nhìn vào tình hình đang xảy ra ở từng tiểu bang, tôi e rằng chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến số ca nhiễm tăng lên trên toàn quốc”.

Theo đài NPR, một số tiểu bang như Arkansas, Florida, Iowa, Missouri và Oklahoma ghi nhận ca nhiễm mới tăng gấp đôi so với tháng trước. “Do ảnh hưởng từ biến chủng Delta, những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp rất có nguy cơ chứng kiến số ca nhiễm tăng vọt, thậm chí có thể theo cấp số nhân,” tiến sĩ David Rubin, quan chức tại Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia, nói với NPR.

Mặc dù Mỹ là nơi có nguồn cung vaccine đồi dào nhất thế giới nhưng lại đang phải chật vật thuyết phục những người dân chần chừ trong việc chích ngừa. Tổng thống Joe Biden từng đặt mục tiêu tiêm ít nhất một liều vaccine cho 70% người trưởng thành vào ngày 4 Tháng Bảy, nhưng con số này hiện nay vẫn chỉ là 67,7%.

Mỹ vẫn đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 34,8 triệu ca nhiễm và hơn 623,000 người đã chết vì COVID-19.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: