“Cùng Mẹ Lên Đường” – Chủ đề của Đại Hội Thánh Mẫu La Vang lần thứ hai tại giáo phận Orange

Đại Hội Thánh Mẫu lần hai sẽ là ngày 14&15 Tháng Bảy, 2023

“Cùng Mẹ Lên Đường” là chủ đề của Đại Hội Thánh Mẫu La Vang lần thứ hai (2022-2023) vào ngày Thứ Sáu & Thứ Bảy, 14 và 15 Tháng Bảy, 2023. Linh mục Nguyễn Thái Bảo, Chánh xứ nhà thờ Chính Tòa Chúa Kitô thông báo trong ngày kết thúc Đại Hội Thánh Mẫu lần đầu tiên tại Giáo phận Orange, tối 2 Tháng Bảy, 2022.

Đại Hội Thánh Mẫu Đức Mẹ La Vang lần đầu tiên được tổ chức tại Giáo phận Orange, kết thúc trong niềm hân hoan lẫn một chút tiếc nuối của nhiều giáo dân.

Các em bé tham dự đại hội.

Đại Hội Thánh Mẫu được tổ chức trong dịp Quốc Khánh, sau Thánh Lễ đại trào kết thúc đại hội, Linh mục Phạm Ngọc Hùng, Giám đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo phận Orange, và là Trưởng ban tổ chức đại hội khơi gợi lòng biết ơn đối với đất nước Hoa Kỳ: “Chúng ta sẽ cùng toàn thể người dân Hoa Kỳ mừng Lễ Độc Lập July 4th – ngày khai sinh ra Hợp Chủng Quốc, và nhờ sự cưu mang của đất nước mà chúng ta hiện diện ở đây. Thank you, America!”.

Vào buổi sáng ngày thứ hai của Đại hội, sau Thánh Lễ đại trào do Giám mục Phụ tá Nguyễn Thái Thành chủ tế là nghi thức chữa lành.

Từ 9 giờ 30 đến cuối buổi chiều diễn ra 12 hội thảo, gồm tiếng Anh và tiếng Việt. Hội thảo tiếng Anh chủ yếu dành cho giới trẻ, trong đó có phần thuyết trình của anh Paul Kim – người Mỹ gốc Đại Hàn nổi tiếng, từng đi 48 tiểu bang trên nước Mỹ và 16 quốc gia trên hoàn vũ để nói về đề tài giới trẻ. Ngoài ra các bạn trẻ còn có các buổi chia sẻ về sự tôn thờ Thánh Thể và hòa giải, và được tham dự các Thánh Lễ bằng tiếng Anh.

Thuyết giảng của Sr. Nguyễn Trang Theresa.

Các cuộc thuyết giảng tiếng Việt dành cho người lớn xoay quanh các chủ đề: Phụng vụ trong hành trình Đức Tin (Lm. Phạm Đức Thịnh); Thánh Lễ trong Thánh Kinh, Thánh Lễ trong cuộc đời, Thánh Lễ trong Thiên Đàng (Lm. Nguyễn Thiết Thắng); Kho tàng chưa khám phá về Mẹ Maria (Lm. Nguyễn Nam Thảo); Mẹ Maria trong cuộc đời Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, Hôn nhân vô hiệu theo Giáo Luật Công Giáo (Lm. Nguyễn Huy Bảo);…

Buổi thuyết giảng chủ đề “Đức Maria và những khúc quanh cuộc đời” của LM. Nguyễn Nam Thảo vào buổi chiều thu hút đông đảo giáo dân ngồi chật kín hội trường Freed Theater. Linh mục kết thúc bằng câu chuyện có thật về người em được Đức Mẹ chữa lành bệnh ung thư.

Linh mục Nguyễn Nam Thảo đến từ San Jose.

Lm. Thảo tâm tình: “Đại Hội La Vang năm nay là một đại hội Thánh Mẫu tuyệt vời vì lần đầu tiên được tổ chức tại Giáo phận Orange thu hút được đông đảo giáo dân đến. Có lẽ do Đức Mẹ dẫn đưa con cái của Mẹ về với khung cảnh ấm áp và êm đềm của miền Nam California. Cám ơn Đức Mẹ đã cùng đồng hành với tất cả những người con dân Việt, dù đi khắp muôn phương, Đức Mẹ vẫn luôn hiện diện.”

Bà Lê Hồng, giáo dân và là người phục vụ tại Nhà Thờ Đức Mẹ La Vang không giấu nổi niềm vui sướng khi được cử vào ban tiếp đón. Bà nói: “Tôi vô cùng phấn khởi, khi được giao nhiệm vụ và được đón tiếp rất nhiều người đến tham dự đại hội.”

Bà Lê Hồng, cư dân thành phố Garden Grove.

Lúc 4 giờ chiều, kiệu Mân Côi được rước xung quanh khuôn viên, vào bên trong nhà thờ và dừng lại tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang, nơi Đức Mẹ đã hiện diện được đúng một năm.

Giám mục Giáo phận Orange chủ tế Thánh Lễ buổi tối lúc 7 giờ 30. Phần thuyết giảng của Giám mục Nguyễn Thái Thành, trước khi kết thúc đại hội vào lúc 9 giờ 50.

Trước giờ mọi người chia tay ra về, Linh mục Nguyễn Thái Bảo nhắc nhở: “Tinh thần của đại hội vẫn bừng cháy trong lòng chúng ta, nên sáng ngày mai, Chủ Nhật, 3 Tháng Bảy, tại Nhà Thờ Chánh Tòa vẫn diễn ra chín Thánh Lễ gồm tiếng Việt, tiếng Hoa, tiếng Anh, tiếng Mễ Tây Cơ, xin mời quý ông bà tiếp tục trở lại để chiêm ngắm vẻ đẹp của Đức Mẹ La Vang, và vẻ uy nghiêm của Nhà Thờ Chánh Tòa Chúa Kitô.”

Tin & ảnh: Đoan Trang

Đọc thêm:

-Đến với Mẹ, chẳng ai về tay không!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: