Cứu được người sống sót sau hai tuần bị lạc ở Big Bear Lake

Khu vực Big Bear nhiều rừng rậm và hoang vắng. (minh họa: Unsplash)

Nhờ hai người đang trên đường đi cắm trại trong mùa lễ, một người đàn ông được tìm thấy sau hơn hai tuần bị lạc ở California.

Allison Scott kể với ABC 7 ở Los Angeles, rằng cô và bạn trai trên đường đi cắm trại ở khu vực giữa Big Bear Lake và Angelus Oaks vào hôm Black Friday. Đang đi, họ nghe thấy tiếng kêu cứu của ai đó và nhanh chóng phát hiện một người đàn ông ở sườn núi. Scott hét lên: “Hey, tụi tôi thấy anh rồi!” Scott nói, người đàn ông lúc đó đang cố hua một cây gậy có gắn chai nước để làm dấu ra hiệu. Anh ta không thể di chuyển được vì bàn chân tấy lên và đang bị nhiễm trùng nặng. Theo People. Có thể anh ta phải đi bộ quá nhiều ở vùng đất lạnh lẽo.

Big Bear Lake. (ảnh: Unsplash)

Eric, tên của người đàn ông bị lạc, nói với Scott và bạn của cô, rằng nhà anh ở Oceanside, California. Hôm ấy, sau khi rồi nhà, anh vào rừng, bị lạc, và phải đi bộ suốt 30 tiếng đồng hồ trong những khu rừng rậm rạp và hoang vắng suốt hai tuần qua. Anh sống sót cho đến bây giờ chỉ bằng một lọ salsa, chỉ còn phân nửa.

Salsa là một loại sốt ăn với chip. (minh họa: Unsplash)

“Đúng là phép lạ trong ngày ThanksGiving,” Scott chia sẻ. Nếu cô và anh bạn không phát hiện, chẳng biết Eric phải chịu đựng cho tới bao giờ.

Scott gọi cho chính quyền và một chiếc trực thăng cứu hộ đến giúp Eric hồi phục trong vòng 15 phút. Scott xác nhận Eric vẫn ổn và còn mong được gặp lại hai ân nhân của mình sớm. Họ lấy thông tin của nhau để giữ liên lạc. Erci tỏ ý áy náy vì đã làm lỡ chuyến đi cắm trại của Eric, nhưng cô nói ngược lại, họ rất mừng vì đã kịp thời phát hiện ra anh.

“Anh ấy không có điện thoại di động, nhưng có điện thoại nhà, Scott cho biết. “Anh nói bất cứ khi nào chúng tôi đến Oceanside thì cùng nhau đi ăn. Tôi nói anh ấy cứ việc gọi cho tôi, bất cứ lúc nào.”

Trưởng Tiểu Đoàn và người phát ngôn của Khu Vực Phòng Cháy Chữa Cháy quận San Bernardino Mike McClintock cho biết trong một tuyên bố qua email, đội cứu hộ đã được gửi đến vị trí của Eric trước khi chính quyền yêu cầu một chiếc trực thăng. Sau đó Eric được đưa lên xe cấp cứu, có thể mất ít thời gian để điều trị.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: